BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai

Ra mắt BST mới với tên gọi “Hái Mơ” tại triển lãm Expo, Dubai, một lần nữa, NTK Lý Quí Khánh lại cho chúng ta cơ hội tôn vinh giá trị văn hóa và giới thiệu ngành dệt vải thủ công truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai

Ngày 30/12, sự kiện “Ngày Việt Nam” nằm trong khuôn khổ triển lãm Expo tổ chức tại Dubai đã diễn ra và thu hút sự chú ý của đông đảo tín đồ thời trang trong nước. Lý Quí Khánh là một trong số ba NTKtrình diễn bộ sưu tập trong sự kiện quy mô lớn này. Không làm giới mộ điệu nước nhà thất vọng, Lý Quí Khánh mang đến BST “Hái Mơ” thuộc dòng sản phẩm cao cấp bao gồm 30 thiết kế pha trộn giữa yếu tố truyền thống và hơi hướng hiện đại nhằm tôn vinh chất liệu truyền thống của hơn 30 dân tộc trên mảnh đất Việt Nam.

BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai ảnh 1BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai ảnh 2

Sau thành công của BST “Hạt nắng” từng giới thiệu tại fashion show thổ cẩm “Hương rừng sắc núi” tại Đắk Nông, Lý Quí Khánh tiếp tục nâng tầm chất liệu truyền thống thông qua BST “Hái Mơ”. Tên gọi “Hái Mơ” mang 2 ý nghĩa: vừa đặc tả hình ảnh của các cô gái diện trang phục thổ cẩm xuất hiện vào buổi sớm mai, vừa chắp cánh ước mơ cho phụ nữ miền cao để họ có cơ hội tiến xa hơn, hoà nhập với cộng đồng quốc tế.

BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai ảnh 3BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai ảnh 4

Đối với NTK Lý Quí Khánh, "Hái Mơ" là BST đặc biệt, không đơn thuần chỉ là tác phẩm khẳng định tên tuổi của anh trong làng mốt mà còn mang ý nghĩa đại diện cho văn hoá nước nhà, đem những giá trị tinh hoa lan tỏa đến bạn bè thế giới thông qua thời trang. Đây cũng là BSTkhác biệt từ chất liệu đến kỹ thuật và mất nhiều công sức cũng như thời gian thực hiện nhất từ trước đến nay. Tính từ khi bắt đầu lên ý tưởng, đội ngũ Lý Quí Khánh đã mất hơn 7 tháng để hoàn thành “Hái Mơ”.

Lý Quí Khánh bày tỏ: “Một trong những trăn trở lớn nhất của tôi khi tạo ra “Hái Mơ” chính là làm thế nào để thổ cẩm ‘on-trend’, tiệm cận với nền công nghiệp thời trang thế giới mà vẫn giữ được vẻ đẹp độc đáo đặc trưng”.

Đó cũng là lý do nhà mốt đã mạnh dạn làm mới chất liệu truyền thống bằng cách nhuộm màu, tận dụng thế mạnh “mix & match” màu sắc để làm hiện đại hơn hình ảnh thổ cẩm nhưng vẫn bảo tồn giá trị nguyên bản và hoạ tiết, hoa văn.

BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai ảnh 5BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai ảnh 6

“Hái Mơ” dưới bàn tay của Lý Quí Khánh là sự pha trộn chất liệu một cách hài hoà khi vẫn có sự xuất hiện của nhung, lụa, và những chi tiết thêu đính tỉ mỉ hoàn toàn thủ công. Bên cạnh đó là những chi tiết điểm xuyết thổ cẩm khiến trang phục trở nên ấn tượng hơn. Ngoài ra, các thiết kế lần này tập trung vào những gam màu nóng như tím, đỏ, hồng, vàng đồng, đen, kết hợp với những đường cắt may tinh tế, kỹ thuật đính kết công phu. Về phụ kiện đi kèm, Lý Quí Khánh cho biết anh đã tự làm phụ kiện bằng tay, tính toán phối với trang phục đểcho ra đời một tổng thể chỉn chu, hợp mắt. Những nổ lực cải tiến chất liệu được ghi nhận khi chính NTK cũng là người đích thân chọn chỉ may, gửi chỉ cho nghệ nhân và chọn hoạ tiết phù hợp.

BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai ảnh 7BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai ảnh 8

Theo chân Lý Quí Khánh, chúng ta cũng có một dàn các hoa hậu, người mẫu trình diễn BST. “Hái Mơ” đượcmở màn bởi Á hậu Mâu Thuỷ và khép lại sau màn sải bước của Á hậu Peru. Bên cạnh vedette, first face, show diễn “Hái Mơ” kéo dài 20 phút còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt Hoa hậu, Á hậu khác và nhiều người mẫu quốc tế cùng tham gia. 30 thiết kế couture cũng được giới thiệu theo trình tự thời gian trong ngày, từ lúc bình minh đến trưa, từ hoàng hôn đến đêm tối. Đem “Hái Mơ” ra thế giới, Lý Quí Khánh mong muốn khẳng định các loại chất liệu truyền thống được các nghệ nhân dệt thủ công đều xứng đáng để chúng ta tự hào khi nói về. NTK bày tỏ: “Hy vọng BST ‘Hái Mơ’ sẽ khiến giới mộ điệu thế giới có cái nhìn mới mẻ về thời trang Việt Nam. Thổ cẩm là chất liệu truyền thống Việt nhưng không phải vì vậy mà chỉ có người Việt mới mặc thổ cẩm đẹp”.

Xem thêm

Zimmermann - Resort 2022: Tinh thần lạc quan vui vẻ

Zimmermann - Resort 2022: Tinh thần lạc quan vui vẻ

Cảm giác vui vẻ và lạc quan là những yếu tố chính của bộ sưu tập trong nhãn hiệu cùng tên của Nicky Zimmermann. Mùa nghỉ dưỡng này, Zimmermann mang đến cho người xem cảm giác được tự do bay bổng như được du ngoạn đến xứ sở chuột túi.
Mugler Fall-Winter 20/21: Kẻ thống trị màn đêm

Mugler Fall-Winter 20/21: Kẻ thống trị màn đêm

Chàng trai trẻ người Mỹ Casey Cadwallader đã khơi dậy ngọn lửa Mugler kể từ khi anh đến với hãng vào năm 2018 bằng cách điều chỉnh vẻ đẹp đường cong của hãng linh hoạt với nhiều dáng người hơn.

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...