Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Thương hiệu thời trang cao cấp Hermès mới đây đã công bố doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh, cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm xa xỉ nhất vẫn rất ổn định dù cho thị trường hàng hiệu đang gặp nhiều thách thức.

Hermès ghi nhận doanh thu tăng 17,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3,96 tỷ Euro trong ba tháng kết thúc vào ngày 31/12, vượt mức dự báo 3,69 tỷ Euro của các nhà phân tích từ LSEG.

Mảng đồ da và yên ngựa của Hermès, chiếm gần một nửa doanh thu công ty, có tốc độ tăng trưởng tích cực nhất, bứt phá thêm 21,5%, cao hơn đáng kể so với mức dự báo 13% của các nhà phân tích.

Tăng trưởng doanh số cũng diễn ra trên tất cả các khu vực, trong đó châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) chứng kiến đà tăng 9%, điều mà công ty lưu ý là cực kỳ đáng kinh ngạc bởi thị trường xa xỉ Trung Quốc nói chung đang suy yếu.

Tổng doanh thu cả năm 2024 tăng 14,7% so với năm 2023, đạt 15,2 tỷ euro, cao vượt mức dự đoán 14,94 tỷ Euro.

Nhờ chiến lược thông minh, Hermès phần lớn tránh được tác động tiêu cực từ tình trạng suy thoái của ngành hàng xa xỉ trong những năm gần đây.

Doanh số toàn cầu của ngành đã giảm khoảng 2% vào năm ngoái, được cho là bởi cuộc khủng hoảng bất động sản đã kìm hãm chi tiêu tại Trung Quốc và người tiêu dùng ở các khu vực khác đều thắt chặt hầu bao vì lạm phát.

Dù vậy, Hermès vẫn duy trì sức hút và tính độc quyền trong khi nhiều đối thủ khác như LVMH và Kering gặp khó khăn do chi phí tăng cao và thiếu tính đổi mới.

“Chúng tôi đang kỷ niệm một năm tuyệt vời, dù phải ứng phó với môi trường nhiều thách thức hơn nhiều”, Chủ tịch điều hành Axel Dumas nói với các phóng viên.

Theo ông Dumas, lòng trung thành của khách hàng là yếu tố giúp công ty duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế vĩ mô biến động. "Trong năm 2024, khi tình hình kinh tế và địa chính trị ngày càng phức tạp, thành tích vững vàng của công ty cho thấy sức mạnh của mô hình kinh doanh độc đáo mang đậm chất Hermès và sự linh hoạt của các đội ngũ nhân viên, những người mà tôi muốn gửi tới lời cảm ơn sâu sắc”, Chủ tịch Alex Dumas chia sẻ.

Nhìn về phía trước, thương hiệu thời trang Pháp dự báo doanh thu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025 nhưng không đưa ra con số cụ thể. Đại diện của công ty biết họ bước vào năm mới với tâm thế đầy tự tin.

Tuy nhiên, trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh, ông Alex Dumas nhận định rằng vẫn còn quá sớm để thấy được sự phục hồi rõ rệt trong toàn ngành.

Xem thêm

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...

Madam Pang sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ

Người đứng sau đế chế Hermes tại “xứ chùa Vàng”

Madam Pang được người hâm mộ bóng đá biết đến là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, nhưng có thể nhiều người chưa biết, bà còn là nữ doanh nhân đứng sau “đế chế” thời trang đồ hiệu xa xỉ trên đất Thái…

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...