Các tay súng nổi dậy Daraa tấn công hỏa lực khiêu khích quân đội Syria

Sáng sớm ngày 12/8, các tay súng nổi dậy địa phương trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Daraa nổ súng tấn công những vị trí kiểm soát của quân đội và cơ quan tình báo Syria.

Lực lượng nổi dậy nổ súng tấn công những điểm chốt phòng ngự của Quân đội Syria tại trung tâm thị trấn Nawa bằng súng máy và súng phóng lựu chống tăng cá nhân. Một số tay súng nổ dậy nã đạn vào một trạm kiểm soát quân đội trên con đường dẫn đến thị trấn Tasil gần đó.

Cùng lúc đó, các tay súng nổi dậy địa phương ở Jasim tấn công trung tâm văn hóa thị trấn, nơi có một đơn vị của Tổng cục Tình báo (GID) Syria.

Các cuộc tấn công hỏa lực nhằm gây áp lực với chính quyền Syria nhưng không gây thương vong nhân sự cho Quân đội Syria và GID. Ngược lại, quân đội Syria phản kích đã khiến một số tay súng nổi dậy thương vong.

Đầu tháng 8/2021, quân đội Syria và quân tình nguyện đã triển khai binh lực quy mô lớn và thiết lập các điểm chốt hỏa lực ở Daraa, sẵn sàng cho những cuộc tấn công và các hành vị khiêu khích.

Quân đội Syria vẫn đang bao vây chặt chẽ Daraa al-Balad, khu vực phía nam thành phố Daraa, nơi hơn một trăm tay súng bị truy nã do có liên quan đến các tổ chức khủng bố IS, Al-Qaeda và là tội phạm chiến tranh đang ẩn nấp.

Quân đội Nga đang cố gắng điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa chính quyền và các lãnh đạo tinh thần địa phương nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở Daraa al-Balad bằng giải pháp hòa bình. Ngày 12/8, một phái đoàn quân sự Nga đến thăm vùng nông thôn phía đông Daraa, theo dõi tình hình xung đột giữa các bên và hội đàm với người dân địa phương.

Một đơn vị quân sự Nga ở Daraa.
Một đơn vị quân sự Nga ở Daraa.

Phiến quân Daraa tấn công quân đội Syria, cơ quan tình báo trước chuyến thăm của phái đoàn Nga

Mặc dù các quân nhân Nga cố gắng để giải quyết xung đột, các bên vẫn chưa đạt được một thỏa thuận cho cuộc khủng hoảng ở Daraa al-Balad. Các lãnh đạo địa phương từ chối chấp nhận yêu cầu của chính quyền Syria, trục xuất các tay súng bị truy nã ra khỏi khu vực và triển khai quân đội Syria trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm