“Quyết định này được thúc đẩy bởi các lợi ích hội tụ; Vì Paima đã có sự phát triển tăng tốc trong những năm gần đây, nên cần dựa vào một đối tác vững chắc có thể giúp họ tiếp tục lớn mạnh, ”Chanel cho biết trong một tuyên bố. “Đối với Chanel, mối quan hệ hợp tác này nhằm hỗ trợ một lĩnh vực cần thiết cho cả hoạt động của chính hãng và ngành công nghiệp xa xỉ nói chung.”
“Khoản đầu tư sẽ mang lại một khuôn khổ hợp tác lâu dài hơn đồng thời là một cam kết của mối quan hệ song phương đã được thiết lập. Và theo chiến lược của Chanel trong loại hình hoạt động này, Paima sẽ tiếp tục cộng tác với tất cả các khách hàng của mình.”
Paima có nguồn gốc là một nhà máy dệt kim được thành lập từ năm 1963 do gia đình Marabini điều hành. Có trụ sở chính tại Osimo, Marche của miền trung nước Ý, doanh nghiệp đã phát triển bằng cách kết hợp công nghệ và sự lành nghề thông qua việc thiết lập một cấu trúc tiên phong. Đối với các doanh nghiệp bên thứ ba, Paima sản xuất quần áo dệt kim cho phụ nữ và nam giới từ các loại sợi khác nhau bao gồm len, len cashmere và bông.
Chanel cho biết: “Thông qua việc đặt ra các tiêu chuẩn trong lĩnh vực của mình, Paima đã có thể tạo ra một hệ sinh thái thực sự trong một lãnh thổ không phải là khu vực dệt kim truyền thống. Với khoản đầu tư của mình, Chanel sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp “phát triển, đồng thờ đào tạo cho những người trẻ tuổi về các kỹ năng liên quan và hỗ trợ mạng lưới đối tác của mình.”
Paima là doanh nghiệp Ý thứ năm gia nhập Chanel trong hai năm qua. Đặc biệt, năm ngoái, Chanel đã đầu tư vào nhà sản xuất giày dép Ballin, xưởng thuộc da Conceria Gaiera Giovanni (chuyên sản xuất và xử lý da trẻ em, cừu và da bê), và nhà sản xuất sợi lạ mắt Vimar 1991 có trụ sở tại Piedmont, đã tham gia Công ty con của Chanel 'Paraffection' được thiết kế để tập hợp các doanh nghiệp và kiến thức liên quan đến nghệ thuật và thủ công. Vào tháng 7 năm 2019, tập đoàn này đã nắm giữ phần lớn cổ phần trong xưởng thuộc da ‘Samanta’, một chuyên gia về da in và da nổi.