Hãng hàng không nội địa của Nepal - Buddha Air đã có một chuyến bay khởi hành từ Sân bay Quốc tế Tribhuvan của Kathmandu vào ngày 18/12. Tuy nhiên, thay vì bay tới điểm đến dự kiến là thành phố Janakpur ở phía nam, thì phi công đã đưa hành khách tới thành phố lớn thứ 2 của đất nước - Pokhara. Hai thành phố cách xa nhau khoảng 250 dặm (402 km).
Astha Basnet, giám đốc điều hành của Buddha Air, nói với CNN rằng sự nhầm lẫn này là do hai yếu tố "giao tiếp kém và không tuân thủ các quy trình vận hành tiêu chuẩn chi tiết (SOP)".
Do điều kiện thời tiết mùa đông, nhiều sân bay của Nepal đã mở cửa muộn hơn trong ngày. Và vì vậy, không có gì là lạ khi nhiều chuyến bay phải “vội vã” rời đi trong khoảng thời gian ngắn và rõ ràng là điều đó đã dẫn đến sự nhầm lẫn.
Tuy nhiên, bên cạnh sự ngạc nhiên tột độ của hành khách khi nhận ra máy bay vào nhầm sân bay, tình hình nói chung được báo cáo là tương đối suôn sẻ. Khi Buddha Air nhận ra vấn đề, họ đã yêu cầu phi công đưa hành khách đến Janakpur theo đúng kế hoạch. Nepal vốn không có chuyến bay trực tiếp giữa Pokhara và Janakpur, vì vậy hãng hàng không đã được cấp phép đặc biệt để bay đến đó.
69 hành khách trên máy bay - 66 người lớn và 3 trẻ em - đã đến Janakpur an toàn, mặc dù chậm hơn vài giờ so với kế hoạch.
Buddha Air là một hãng hàng không có trụ sở tại Nepal, được thành lập vào năm 1996 và bắt đầu hoạt động vào năm sau đó.
Ông Basnet xác nhận rằng hãng sẽ ngay lập tức thực hiện các lớp đào tạo bổ sung cho toàn bộ nhân viên và phi hành đoàn, đồng thời sửa đổi hướng dẫn sử dụng cho các chuyến bay hiện có của mình.
Nguồn: CNN