Chuyện hi hữu: Máy bay Buddha Air đưa hành khách tới… nhầm sân bay

Một máy bay của hãng hàng không Buddha Air thay vì hạ cánh tại điểm đến là thành phố Janakpur đã đưa hành khách tới Pokhara, cách hơn 400km.
Chuyện hi hữu: Máy bay Buddha Air đưa hành khách tới… nhầm sân bay

Hãng hàng không nội địa của Nepal - Buddha Air đã có một chuyến bay khởi hành từ Sân bay Quốc tế Tribhuvan của Kathmandu vào ngày 18/12. Tuy nhiên, thay vì bay tới điểm đến dự kiến là thành phố Janakpur ở phía nam, thì phi công đã đưa hành khách tới thành phố lớn thứ 2 của đất nước - Pokhara. Hai thành phố cách xa nhau khoảng 250 dặm (402 km). 

Astha Basnet, giám đốc điều hành của Buddha Air, nói với CNN rằng sự nhầm lẫn này là do hai yếu tố "giao tiếp kém và không tuân thủ các quy trình vận hành tiêu chuẩn chi tiết (SOP)". 

Do điều kiện thời tiết mùa đông, nhiều sân bay của Nepal đã mở cửa muộn hơn trong ngày. Và vì vậy, không có gì là lạ khi nhiều chuyến bay phải “vội vã” rời đi trong khoảng thời gian ngắn và rõ ràng là điều đó đã dẫn đến sự nhầm lẫn.

Tuy nhiên, bên cạnh sự ngạc nhiên tột độ của hành khách khi nhận ra máy bay vào nhầm sân bay, tình hình nói chung được báo cáo là tương đối suôn sẻ. Khi Buddha Air nhận ra vấn đề, họ đã yêu cầu phi công đưa hành khách đến Janakpur theo đúng kế hoạch. Nepal vốn không có chuyến bay trực tiếp giữa Pokhara và Janakpur, vì vậy hãng hàng không đã được cấp phép đặc biệt để bay đến đó.

69 hành khách trên máy bay - 66 người lớn và 3 trẻ em - đã đến Janakpur an toàn, mặc dù chậm hơn vài giờ so với kế hoạch.

Buddha Air là một hãng hàng không có trụ sở tại Nepal, được thành lập vào năm 1996 và bắt đầu hoạt động vào năm sau đó.

Ông Basnet xác nhận rằng hãng sẽ ngay lập tức thực hiện các lớp đào tạo bổ sung cho toàn bộ nhân viên và phi hành đoàn, đồng thời sửa đổi hướng dẫn sử dụng cho các chuyến bay hiện có của mình. 

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…