Citigroup Inc bổ nhiệm bà Jane Fraser cho vị trí giám đốc điều hành

Bà Jane Fraser sẽ chính thức trở thành nữ giám đốc đầu tiên điều hành một ngân hàng lớn ở phố Wall.
Citigroup Inc bổ nhiệm bà Jane Fraser cho vị trí giám đốc điều hành

Citigroup Inc C.N mới đây đã bổ nhiệm giám đốc ngân hàng tiêu dùng Jane Fraser vào vị trí giám đốc điều hành tiếp theo, giúp bà trở thành người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một ngân hàng lớn ở phố Wall. 

Jane Fraser, 53 tuổi, là một “ngôi sang” đang lên trong ngành tài chính, với sự nghiệp trải dài trong các lĩnh vực như ngân hàng đầu tư, quản lý tài sản, giải quyết thế chấp khó khăn và chiến lược hoạt động ở Mỹ Latin - một địa bàn vô cùng quan trọng của Citigroup. 

Việc bổ nhiệm bà Fraser được đánh giá là một bước đi đúng hướng đối với một lĩnh vực vốn có ít phụ nữ trong các cấp bậc điều hành cao nhất. Bà Fraser sẽ chính thức nhận lại vị trí từ CEO Michael Corbat vào tháng 2/2021. 

Trong một bản ghi nhớ nội bộ, CEO đương nhiệm Michael Corbat đã miêu tả vai trò mới của bà Fraser là một sự kiện mang tính đột phá và là điểm tự hào cho Citigroup. 

Bà Jane Faser bắt đầu sự nghiệp của mình tại bộ phận M&A của Goldmand Sachs Group Inc ở London (Anh), sau đó chuyển tới làm việc cho Asesores Bursátiles tại Madrid (Tây Ban Nha). Bà gia nhập Citigroup cách đây 16 năm và được ghi nhận có công giúp ngân hàng phục hồi sau cuộc khủng hoảng tài chính - khiến ngân hàng này phải mất 45 tỷ USD tiền thuế để có thể “tồn tại”. 

Trong nhiều năm, bà Fraser đã điều hành bộ phận chiến lược khách hàng tại ngân hàng đầu tư Citi, cũng như ngân hàng tư nhân, hoạt động kinh doanh cho vay thế chấp và hoạt động của ngân hàng Citi ở Mỹ Latin - nơi đóng góp 14% doanh thu hàng năm vào năm 2019. 

Tên của bà Fraser cũng đã nổi lên với tư cách là một ứng cử viên CEO tiềm năng tại Wells Fargo vào năm ngoái, trước khi HĐQT quyết định chọn cựu giám đốc điều hành JPMorgan Charles Scharf. Vào tháng 10/2019, bà Fraser được giao nhiệm vụ đứng đầu ngân hàng tiêu dùng toàn cầu - một động thái mà nhiều người coi là dấu hiệu báo trước cho sự thăng tiến của bà. 

Ông Dylan Haggart, đối tác tại ValueAct Capital, sở hữu 27 triệu cổ phiếu của Citigroup, cho biết quỹ đầu cơ đã hợp tác chặt chẽ với bà Fraser trong những năm gần đây và “đánh giá cao khả năng của bà Jane trong việc dẫn dắt chuyển đổi chiến lược đầy chu đáo và thúc đẩy một kết quả hoạt động rất tuyệt vời”.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm