Công ty mẹ ứng dụng Gojek lỗ gần 1 tỷ USD trong nửa đầu năm

Theo thông báo của nhà vận hành siêu ứng dụng GoTo của Indonesia, đồng thời sở hữu Gojek họ ghi nhận khoản lỗ ròng 14.170 tỷ rupiah (995 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm nay, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Giữa năm 2021, Đông Nam Á nổi lên một cái tên cực hot đó là GoTo. Ứng dụng công nghệ GoTo ra mắt vào tháng 5/2021 sau thương vụ hợp nhất giữa ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn Gojek và công ty thương mại điện tử Tokopedia của Indonesia.

GoTo ghi nhận, quý I lỗ ròng 6.500 tỷ rupiah, cao hơn nhiều khoản lỗ 1.800 tỷ rupiah trước khi hợp nhất trong cùng kỳ năm ngoái. Quý II tiếp tục lỗ ròng gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2021, nhưng doanh thu lại tăng 32% lên 3.300 tỷ rupiah.

GoTo
Theo thông báo của nhà vận hành siêu ứng dụng GoTo của Indonesia, họ ghi nhận khoản lỗ ròng 14.170 tỷ rupiah (995 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm

Trong khi đó, năm 2021, GoTo cũng đã lỗ ròng 21.400 tỷ rupiah. Tuy nhiên, đến hiện tại, công ty công nghệ này luôn lạc quan rằng tình hình kinh doanh sẽ được cải thiện, dựa trên tăng trưởng tổng giá trị giao dịch và tổng doanh thu năm 2021 và quý I năm nay.

Giám đốc điều hành Andre Soelistyo của GoTo tiếp tục đưa ra thông nói rằng các doanh nghiệp thương mại điện tử và kinh doanh theo yêu cầu được dự báo hoà vốn lần lượt vào quý I và quý IV năm 2023.

Giá cổ phiếu của GoTo tăng 1,25% trong phiên ngày 30/8 lên 324 rupiah, thấp hơn mức giá chào bán công khai lần đầu là 338 rupiah. Vốn hoá thị trường của công ty này đang là 383.000 tỷ rupiah.

Hiện, GoTo không phải là công ty công nghệ Đông Nam Á duy nhất đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận. Đối thủ Grab, được niêm yết trên sàn Nasdaq, cuối tuần trước cũng báo cáo khoản lỗ 572 triệu USD trong quý II, dù đã giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng doanh thu lại tăng 79% lên kỷ lục 321 triệu USD.

Doanh thu của cả GoTo và Grab đều tăng mạnh điều này chứng tỏ nhu cầu giao hàng và gọi xe vẫn rất lớn.

Xem thêm

MoMo và Gojek hợp tác, tích hợp Ví MoMo trên ứng dụng Gojek

MoMo và Gojek hợp tác, tích hợp Ví MoMo trên ứng dụng Gojek

Siêu ứng dụng MoMo và Gojek - nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á, đã chính thức công bố hợp tác chiến lược, theo đó MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…