Cú gạt tay của Ronaldo khiến Coca-Cola “bốc hơi” 4 tỷ USD

Hành động gạt hai chai Coca-Cola sang một bên của cầu thủ Cristiano Ronaldo trong một cuộc họp báo tại EURO 2020 khiến cổ phiếu của "đại gia" giải khát giảm mạnh, vốn hóa "bay" 4 tỷ USD.

Trong cuộc họp báo ở Budapest (Hungary) trước trận đấu mở màn bảng F tại EURO 2020, cầu thủ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã cầm hai chai Coca-Cola được để sẵn trước mặt mình và bỏ sang một bên. Sau đó, anh giơ chai nước lên và nói bằng tiếng Bồ Đào Nha: "Aqua!", hàm ý khuyên mọi người nên uống nước thay vì dùng đồ uống có ga. Giá mỗi cổ phiếu của Coca-Cola, một trong những nhà tài trợ chính thức của EURO 2020, giảm từ 56,1 USD xuống còn 55,22 USD gần như ngay lập tức sau cử chỉ nói trên của Ronaldo. Với mức giảm 1,6% này, giá trị thị trường của Coca-Cola rơi từ 242 tỷ USD xuống 238 tỷ USD, giảm 4 tỷ USD.

Cristiano Ronaldo được biết đến là người có lối sống lành mạnh và không sử dụng đồ uống có ga. Dù vậy, cầu thủ 36 tuổi người Bồ Đào Nha này từng xuất hiện trong một quảng cáo của Coca-Cola vào năm 2006 - thời điểm anh còn thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Miuccia Prada và Patrizio Bertelli đều đang chủ động chuẩn bị chuyển giao quyền lực tại "đế chế" Prada cho thế hệ tiếp nối. Điều này không chỉ giúp bảo vệ di sản của gia đình mà còn đảm bảo quá trình kế thừa diễn ra suôn sẻ, tránh những xung đột hay căng thẳng không đáng có…

Tham khảo bí quyết chăm sóc làn da vào mùa hanh khô từ giới chuyên gia

Tham khảo bí quyết chăm sóc làn da vào mùa hanh khô từ giới chuyên gia

Thời tiết mùa thu tuy mát mẻ và dễ chịu nhưng lại thường khiến làn da bị khô ráp, mất nước và thiếu sức sống. Theo khuyến nghị của các chuyên gia, việc điều chỉnh lại quy trình chăm sóc là cần thiết duy trì cho làn da được khoẻ mạnh, mịn màng và khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên…

Nhiều trung tâm thương mại triển khai các chương trình giảm giá lớn cuối năm nhằm thu hút người tiêu dùng

Ngành hàng xa xỉ đối mặt với một mùa mua sắm ảm đạm

Thời gian gần đây, đã có những lo ngại một mùa mua sắm Giáng sinh ảm đảm, có nguy cơ dẫn đến tình trạng dư thừa hàng tồn kho khiến kéo các thương hiệu và nhà bán lẻ rơi vào vòng xoáy giảm giá và làm giảm giá trị hình ảnh của họ…

Những chiếc xe cảnh sát độc đáo nhất thế giới

Những chiếc xe cảnh sát độc đáo nhất thế giới

Một trong những phần thú vị nhất khi trở thành cảnh sát là có thể trải nghiệm trên một chiếc xe cảnh sát, từ những chiếc Ferrari cổ điển ở Colombia cho đến những chiếc Bugatti phá kỷ lục ở Dubai...

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...