Đài Loan, Hoa Kỳ sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tiếp vào tuần tới

Đài Loan và Hoa Kỳ sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tiếp vào tuần tới tại New York theo một sáng kiến chung được công bố vào tháng 6.
Đài Loan, Hoa Kỳ sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tiếp vào tuần tới

Theo một thông báo được đưa ra, Hoa Kỳ và Đài Loan sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tiếp vào tuần tới tại New York theo một sáng kiến ​​chung được công bố vào tháng Sáu - một chương trình mà Trung Quốc từng lên tiếng phản đối. 

Washington và Đài Bắc đã công bố Sáng kiến ​​Hoa Kỳ-Đài Loan về Thương mại Thế kỷ 21 vào tháng 6, vài ngày sau khi chính quyền TT Mỹ Joe Biden gạch Đài Loan khỏi kế hoạch kinh tế tập trung vào châu Á được thiết kế để hạn chế tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc.

Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố hôm 3/11 rằng các cuộc thảo luận sẽ diễn ra vào 8 và 9/11, với Trợ lý Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Terry McCartin là quan chức thương mại chính. Phái đoàn Hoa Kỳ cũng sẽ bao gồm các đại diện từ Hội đồng Kinh tế Quốc gia, Bộ Thương mại, Bộ Ngân khố, Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm.

Trong khi đó, chính quyền Đài Loan cho biết phái đoàn của họ sẽ bao gồm các quan chức từ các bộ kinh tế và tài chính, cũng như Văn phòng Đàm phán Thương mại.

đàm phán thương mại

Mặc dù chúng tôi không đặt trước bất kỳ thời gian biểu nào, nhưng cả Đài Loan và Hoa Kỳ đều có thiện chí hợp tác cao và tin tưởng rằng có thể đạt được kết quả hữu ích càng sớm càng tốt”, thông báo cho biết. 

Đài Loan từ lâu đã muốn thúc đẩy một thỏa thuận thương mại tự do rộng rãi với Hoa Kỳ, nhà cung cấp vũ khí nước ngoài và hậu thuẫn quốc tế quan trọng nhất của họ ngay cả khi không có quan hệ ngoại giao chính thức.

Trung Quốc cho biết họ “kiên quyết” phản đối các cuộc đàm phán thương mại mới.

Có thể bạn quan tâm