Được LVMH đề nghị mua tới 14,5 tỷ USD: Tiffany & Co có gì?

Tập đoàn thời trang xa xỉ hàng đầu của Pháp, LVMH đã tiếp cận Tiffany & Co với mức đề nghị mua lại thương hiệu trị giá 14.5 tỷ USD.
Được LVMH đề nghị mua tới 14,5 tỷ USD: Tiffany & Co có gì?

LVMH, sau nhiều năm tìm cách mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ, đã gửi một đề nghị sơ bộ, không ràng buộc cho thương hiệu nữ trang nổi tiếng Tiffany & Co của Hoa Kỳ, theo nguồn thông tin quen thuộc với vấn đề cho biết.

Tiffany dã thuê các cố vấn để xem xét lời đề nghị của LVMH nhưng vẫn chưa đưa ra câu trả lời, và không có gì chắc chắn rằng họ sẽ đàm phán một thoả thuận.

LVMH, cái tên đứng đằng sau các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như Christian Dior, Fendi, Givenchy… đã khẳng định ‘vị trí đầu bảng’ trong lĩnh vực bán lẻ của thời trang cao cấp trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là tại thị trường và từ khách hàng Trung Quốc. Theo báo cáo vừa qua, LVMH với mức vốn hoá thị trường 149 tỷ USD, đã vượt mức doanh số dự kiến trong quý ba mặc cho các vấn đề bất ổn thương mại gần đây.

Mặt khác, Tiffany - thương hiệu có trụ tại New York điều hành hơn 300 cửa hàng bán lẻ toàn cầu, lại chịu tác động nhiều hơn trong cuộc chiến thương mại của Hoa Kỳ - Trung Quốc và các mức thuế quan trả đũa giữa hai bên đã khiến doanh số bán hàng của thương hiệu giảm mạnh tại Trung Quốc và các địa điểm thu hút khách du lịch Trung Quốc khác.

Các thương hiệu cao cấp từ lâu đã dựa vào Hồng Kông như một trung tâm mua sắm lớn thu hút khách từ Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung; tuy nhiên, những cuộc biểu tình kéo dài trong suốt 4 tháng qua đã bắt đầu tác động mạnh đến tình hình hoạt động kinh doanh của thương hiệu.

Tiffany đã làm mới mình với các dịch vụ cá nhân và đẩy mạnh những mặt hàng có mức giá phù hợp hơn nhằm thu hút lượng khách hàng trẻ tuổi, những người hiện đang có xu hướng tìm tới những đối thủ cạnh tranh có mức giá thấp hơn như Pandora của Đan Mạch hay Signet Jewelers.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

The Baignoire – Tuyên ngôn thời trang đến từ Cartier

The Baignoire – Tuyên ngôn thời trang đến từ Cartier

Là một trong những bộ sưu tập biểu tượng của nhà chế tác Cartier, Baignoire không chỉ đại diện cho tinh thần sáng tạo xuất sắc của những nghệ nhân thương hiệu, mà đó còn là tuyên ngôn thời trang dành

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...