Elon Musk kiện ngược Twitter về thương vụ mua lại 44 tỷ USD

Elon Musk đã đâm đơn kiện ngược lại Twitter - làm gia tăng căng thẳng giữa hai bên, nhưng giấu kín các thông tin chi tiết với công chúng.
Elon Musk kiện ngược Twitter về thương vụ mua lại 44 tỷ USD

Không rõ tại sao Elon Musk lại yêu cầu tòa án giữ bí mật thông tin chi tiết về hồ sơ kiện của mình trong khi ông liên tục công khai chỉ trích Twitter trên mạng xã hội và trong các cuộc phỏng vấn báo chí trong những tháng gần đây.

Vào ngày 25/4/2022, Twitter và Elon Musk thông báo về việc nhà sáng lập Tesla sẽ mua lại công ty mạng xã hội này và chuyển nó thành công ty tư nhân với giá trị thương vụ lên đến 44 tỷ USD. Nhưng sau khi hai bên công bố thỏa thuận, tình trạng suy thoái của thị trường đã dẫn đến sự sụt giảm của các cổ phiếu công nghệ bao gồm cả Tesla và Twitter.

Mặc dù cả hai bên đã có các thống nhất về ký kết, nhưng Elon Musk sau đó cáo buộc Twitter nói dối về số lượng tài khoản spam và bot trên nền tảng của mình, từ chối cho Elon Musk quyền truy cập thông tin về việc Twitter xử lý các tài khoản ảo như thế nào.

Đến đầu tháng này, Elon Musk chính thức tuyên bố muốn chấm dứt thỏa thuận, khiến Twitter tức giận và quyết định đâm đơn kiện lên Tòa án Thủ hiến Delaware để buộc vị tỷ phú phải hoàn thành thỏa thuận.

Đội ngũ pháp lý của Elon Musk đã đệ trình một đơn kiện khác lên tòa án Delaware vào tuần này, và tuy rằng một bản sao hồ sơ sẽ không được tiết lộ cho công chúng ngay lập tức, nhưng một phiên bản có thể được công khai trong tương lai gần với các chi tiết nhạy cảm đã được biên tập lại.

Thẩm phán Kathaleen St. J. McCormick đã ban hành lệnh thiết lập lịch trình cho phiên tòa giữa Twitter và Elon Musk kéo dài 5 ngày bắt đầu vào ngày 17/10.

Có thể bạn quan tâm