Elon Musk muốn xây dựng một thị trấn riêng cho nhân viên

Elon Musk được cho là đã mua hàng nghìn mẫu đất ở Texas với hy vọng thành lập một thị trấn nơi nhân viên của ông có thể sống và làm việc…

Người sáng lập Tesla, ông Elon Musk không xa lạ gì với việc kinh doanh ở Texas. Trụ sở chính toàn cầu của Tesla nằm ở khu vực Austin, cũng như các văn phòng của Boring Company, các cơ sở của SpaceX và một khuôn viên Neuralink đang được triển khai. Chủ sở hữu Twitter cũng đã mua đất xung quanh những bất động sản đó trong vài năm qua và các chi tiết trong kế hoạch của ông với khu vực này chỉ mới bắt đầu được tiết lộ đầy đủ.

Elon Musk muốn xây dựng một "thị trấn trong mơ" cho nhân viên
Elon Musk muốn xây dựng một "thị trấn trong mơ" cho nhân viên

Theo một báo cáo mới từ The Wall Street Journal (WSJ), Musk được cho là đang lên kế hoạch phát triển một thị trấn cho nhân viên của mình sinh sống, nơi mà ông dự định gọi là Snailbrook (tên linh vật của Boring Company). Giám đốc điều hành công nghệ đã mô tả dự án kinh doanh này là một “địa đàng trần gian của Texas”, nơi công nhân của ông có thể sống trong những ngôi nhà mới hơn với giá thuê rẻ hơn, tất cả đều nằm dưới sự kiểm soát của ông.

WSJ không thể xác định chính xác diện tích đất mà ông Elon Musk sở hữu trong khu vực. Con sô dự tính ít nhất là 3.500 mẫu Anh, nhưng ước tính của các nguồn khác còn lên tới 6.000 mẫu Anh.

Cũng theo báo cáo từ WSJ, một số người trong các giao dịch cũng như quan chức phát triển địa phương được yêu cầu ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin. Nhiều nguồn tin được hỏ nói rằng họ có cảm giác rằng Elon Musk muốn dự án này diễn ra nhanh chóng và lặng lẽ nhất có thể. Một chủ đất địa phương bày tỏ lo ngại về sự thiếu minh bạch xung quanh các mục tiêu của ông Musk và lo ngại về tác động môi trường của sự phát triển quy mô lớn mà ông ấy có.

Thị trấn được cho là đang được xây dựng, trong đó, một địa điểm của Quận Bastrop đã được trang bị một loạt các ngôi nhà theo thiết kế mô-đun, cùng như hồ bơi và phòng tập gym. Các quan chức của quận đã phê duyệt các tên đường trong khu vực như “Boring Boulevard,” “Cutterhead Crossing,” và “Waterjet Way.” Các biển báo thậm chí còn được treo trên các cột điện trong khu vực với dòng chữ: “Chào mừng, snailbrook, tx, est. 2021.”

Thị trấn có khả năng có quy định và khu phức hợp riêng
Thị trấn có khả năng có quy định và khu phức hợp riêng

Một công ty liên kết với Elon Musk là Gapped Bass, công ty đã hợp tác với công ty xây dựng nhà Lennar, được cho là đã nộp giấy tờ để xây dựng thêm 110 ngôi nhà trong khu vực cho một dự án mà họ gọi là “dự án tuyệt vời”. Và kể từ năm ngoái, nhân viên của Boring Company được cho là đã có thể đăng ký mua nhà do Musk điều hành, với “giá thuê bắt đầu từ khoảng 800 USD/tháng cho căn hộ hai hoặc ba phòng ngủ”, một con số cạnh tranh trong khu vực.

Hồ sơ tài sản của Bastrop County, nơi tiếp giáp với Austin, cho thấy Boring Company sở hữu 11 lô đất tại một địa chỉ gần sông Colorado. CNN cho biết các ngôi nhà di động đang được xây dựng tại đó trong ba năm qua. Theo một thông báo công khai, Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas sẽ tổ chức một cuộc họp về kế hoạch liên quan đến nhà máy xử lý nước thải tại khu vực này, được đệ trình bởi một công ty TNHH đã đăng ký với giám đốc điều hành của Boring Company.

Hồ sơ công khai cho thấy, Elon Musk và những bên liên quan cũng sở hữu một số lô tài sản gần đó bao gồm các lô đất xây dựng thương mại và dân cư, đồng cỏ và đất canh tác. WSJ báo cáo rằng, Elon Musk đã thảo luận về việc kết hợp thị trấn ở Bastrop County.

Chi tiết chính xác về loại nhà mà Elon Musk muốn xây dựng vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo báo cáo của WSJ, ông được cho là đã từng thảo luận về kế hoạch của mình với cả bạn gái cũ Grimes và Kanye West, người đã có những kế hoạch lớn của riêng mình để xây dựng nhà cộng đồng trong những năm qua.

Có thể bạn quan tâm