Fidelity Investments hạ 56% giá trị cổ phần tại Twitter trong báo cáo mới

Báo cáo cho thấy sự thất vọng của tập đoàn tài chính khổng lồ Mỹ sau một tháng đầy hỗn loạn tại Twitter kể từ khi Elon Musk tiếp quản.
Fidelity Investments

Thật là một năm đầy biến động đối với Twitter. 

Kể từ khi mua công ty mạng xã hội, Elon Musk đã đấu tranh để tạo ra lợi nhuận khi Twitter gặp khó khăn với các chiếc lược kinh doanh trước đây. Mặc dù vậy, báo cáo mới nhất của Fidelity Investments - tập đoàn quản lý quỹ đầu tư tư nhân và dịch vụ tài chính - cho thấy một quỹ đạo đáng thất vọng.

Chỉ trong một tháng, nhiều hành động bất ngờ của Elon Musk và đội ngũ Twitter đã mang đến kết quả khá “ảm đảm”. Từ đó, Fidelity đã hạ giá trị cổ phần của mình trong “X Holdings I, Inc.” — công ty tư nhân mà Elon Musk sử dụng để mua lại Twitter — từ 19,66 triệu USD vào cuối tháng 10 xuống còn 8,63 triệu USD vào cuối tháng 11. Mức giảm 56% về giá trị này cho thấy Fidelity thiếu niềm tin vào những nỗ lực của Elon Musk khi vị tỷ phú nay phải đối mặt với gánh nặng nợ trị giá khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, vượt xa dòng tiền hoạt động 630 triệu USD mà công ty tạo ra vào năm 2021.

Có phải Elon Musk đã quá tham vọng so với khả năng thực tế trong nỗ lực biến Twitter thành một công ty có lãi? Chỉ có thời gian mới trả lời được điều này. 

Có thể bạn quan tâm