Ford và GM cùng tham gia thị trường chip nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn cung toàn cầu

Hai thương hiệu đều đã hợp tác với các nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới.
Ford và GM cùng tham gia thị trường chip nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn cung toàn cầu

Với việc ngành công nghiệp ô tô đang trở thành một trong những “nạn nhân” lớn nhất của tình trạng thiếu vi mạch toàn cầu, các nhà sản xuất ô tô khác nhau bao gồm Ford và General Motors hiện đang hy vọng khắc phục tình trạng này bằng cách tự sản xuất chip của riêng mình. 

Theo một báo cáo mới từ The Wall Street Journal, cả hai nhà sản xuất ô tô Mỹ hiện đang xem xét giải quyết vấn đề bằng cách hợp tác với các nhà sản xuất chất bán dẫn khác nhau trên toàn cầu để cùng nhau tăng khối lượng sản xuất. 

Một thông cáo báo chí gần đây của Ford đã công bố sự hợp tác không ràng buộc với nhà sản xuất GlobalFoundries, hỗ trợ nhà sản xuất ô tô trong việc phát triển chip “tại gia”. “Chúng tôi cảm thấy mình thực sự có thể tăng hiệu suất sản phẩm và sự độc lập về công nghệ trong cùng một lúc”, Chuck Grey, Phó chủ tịch của công ty về phần mềm và điều khiển, giải thích.

Đồng thời, đối thủ cạnh tranh của Ford là GM cũng đang từng bước tiến sau vào lĩnh vực này. Trong cuộc gọi với các nhà đầu tư vào 18/11, chủ tịch Mark Reuss của công ty cho biết GM hiện đang làm việc với nhiều nhà sản xuất chất bán dẫn để cải thiện tỷ suất lợi nhuận trong khi giảm độ phức tạp của sản xuất. Khi các phương tiện của nhà sản xuất ô tô ngày càng trở nên tiên tiến và đáng tin cậy hơn, thì “GM tự xem xét thấy các yêu cầu về chất bán dẫn sẽ tăng hơn gấp đôi trong vài năm tới,” ông Reuss nhận xét.

Phó chủ tịch cấp cao của GlobalFoundries Mike Hogan nhấn mạnh rằng những mối quan hệ đối tác mới này sẽ mang lại lợi ích cho cả lĩnh vực công nghệ và ô tô. “Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách bạn chấp nhận khủng hoảng và biến nó thành cơ hội,” ông Hogan chia sẻ. 

Có thể bạn quan tâm