Giám đốc IHG Hotels & Resorts: Sẽ phát triển thêm 50% dự án khách sạn, resort tại Việt Nam trong 2 năm tới

Tập đoàn khách sạn IHG Hotels & Resorts vừa công bố kế hoạch phát triển thêm 50% dự án khách sạn resort tại Việt Nam trong 2 năm tới. IHG còn dự kiến ra mắt thêm 4 thương hiệu – đánh dấu bước đi tiếp theo trong lộ trình phục hồi từ đại dịch Covid-19.
Ông Colin McCandless - Giám đốc IHG Hotels & Resorts, khu vực phía Nam và Lào
Ông Colin McCandless - Giám đốc IHG Hotels & Resorts, khu vực phía Nam và Lào

Thương Gia đã có cuộc phỏng vấn ông Colin McCandless - Giám đốc IHG Hotels & Resorts, khu vực phía Nam và Lào quanh nội dung này.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của IHG trong thời gian qua, thưa ông?

Trên quy mô toàn cầu, năm vừa qua là khoảng thời gian rất khó khăn đối với ngành khách sạn và dịch vụ. Chúng ta đang bước vào năm 2021 với nhiều thử thách phía trước. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc ngăn chặn dịch bệnh. Tất cả các khách sạn của chúng tôi tại Việt Nam đều được mở cửa chào đón du khách. Những động lực tăng trưởng của ngành khách sạn vẫn đang hiện diện như thời điểm trước đại dịch và vẫn sẽ tiếp tục như thế trong tương lai thay vì có bất cứ khác biệt nào. Trước năm 2020, du lịch và lữ hành đã vượt qua tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong một thập kỷ. Riêng khách sạn, chỉ số thể hiện mức doanh thu ghi được trên số phòng hiện có của khách sạn và thị phần thương hiệu cũng tăng trưởng liên tục trong giai đoạn đó.

IHG đã trải qua năm 2020 với vị thế vững chắc và chúng tôi bắt đầu năm 2021 với mục tiêu phát triển bao gồm mục và các ưu tiên về chiến lược rõ ràng làm nền tảng và tham vọng tăng trưởng của chúng tôi.

IHG sẽ có giải pháp gì để tăng công suất phòng của các khách sạn trong thành phố?

Cần thời gian để ngành dịch vụ khách sạn phục hồi trở lại nhưng chúng tôi tin rằng các kế hoạch hành động mà chúng tôi đã và đang thực hiện có thể hỗ trợ và bảo vệ chủ đầu tư cũng như thúc đẩy nhu cầu du lịch trở lại.

Chúng tôi cũng tập trung vào các chiến lược tiếp thị để mang lại những nguồn doanh thu trực tiếp cho khách sạn. Chúng tôi có những chương trình cho các cuộc họp nhỏ, cho khách lưu trú dài hạn ở khối căn hộ, cũng như các chương trình tổ chức đám cưới, chương trình nghỉ dưỡng dành cho gia đình nhiều thế hệ. Các khách sạn của chúng tôi cố gắng đưa ra những chính sách bán hàng phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng để đảm bảo khách hàng cảm thấy thoải mái và tin tưởng khi ở khách sạn của chúng tôi.

Điều quan trọng nhất với tập đoàn IHG ở thời điểm này là tính linh hoạt. IHG là tập đoàn khách sạn đầu tiên trên thế giới phản ứng linh hoạt với việc hủy, hoãn phòng. Chúng tôi cũng áp dụng tính linh hoạt cho cả các chương trình và chiến lược của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến Việt Nam những chương trình như hội họp với sự tự tin (dạng hình thức MICE, họp kết hợp nghĩ dưỡng), làm sao để tất cả thấy thoải mái nhất khi sử dụng dịch vụ tại các khách sạn của IHG ở Việt Nam. Kèm theo đó là những chiến lược và những sản phẩm như IHG Rewards Khách hàng thân thiết, IHG Dining Privileges, những ưu đãi về ẩm thực.

Liên quan đến những kế hoạch mở cửa để nối lại thị trường quốc tế, phía tập đoàn có những đề xuất gì để có thể mở cửa an toàn nhưng vẫn thúc đẩy được du lịch?

Sử dụng vaccine đòi hỏi phối hợp từ rất nhiều quốc gia để có thể cùng nhau mở cửa biên giới an toàn. IHG cam kết sẽ làm việc với chính phủ Việt Nam để việc đi lại và mở cửa trở lại được an toàn nhất. Bên cạnh đó, việc này cũng đòi hỏi nhiều yếu tố khách quan khác nữa.

Một trong những thương hiệu của IHG
Một trong những thương hiệu của IHG

IHG nhận định rằng du lịch sẽ trở lại vì đó cũng là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người. Ở những thị trường như Trung Quốc, việc đi lại đã trở lại rất nhanh và mạnh mẽ sau khi tình hình dịch được kiểm soát. IHG sẽ có những chiến lược cụ thể để luôn luôn phục vụ khách hàng tốt nhất khi biên giới được mở cửa.

Điều cần thiết hiện nay là cần nhìn vào những khó khăn và nguồn lực hiện có để có thể đưa ra giải pháp, dịch vụ phù hợp. Ví dụ như sự kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tại chỗ đã được hình thành để đáp ứng nhu cầu hội họp của khách hàng trong thời điểm này.

Ông có thể chia sẻ kế hoạch phát triển của IHG trong thời gian tới?

Chúng tôi có kế hoạch phát triển số lượng dự án tại Việt Nam tăng trưởng 50% trong vòng 2 năm tới. Để đạt được điểu đó, chúng tôi sẽ xây dựng dựa trên danh tiếng của IHG với các khách sạn đạt được nhiều giải thưởng của hạng mục sang trọng và phong cách như thương hiệu Six Senses, InterContinental đã được biết đến và yêu mến tại Việt Nam. Cũng như toàn cầu, chúng tôi tiếp tục phát triển mạnh mẽ các hạng mục sang trọng và phong cách, tiếp tục mở rộng phân khúc thương hiệu trung cấp tại Việt Nam.

Chúng tôi cũng nhân cơ hội này muốn giới thiệu đến 3 thương hiệu mới sẽ được khai trương trong vòng 2 năm đến song song với việc phục hồi sau đại dịch. Cụ thể là khách sạn Regent Phú Quốc, khách sạn cao cấp voco tại thành phố biển Đà Nẵng, khách sạn Hotel Indigo Saigon The City nằm trên đường Lý Tự Trọng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến thương hiệu Holiday Inn Resort đến với Việt Nam thông qua việc khai trương khu nghỉ dưỡng Holiday Inn Resort Ho Tram.

Kế hoạch phát triển 50% dự án trong 2 năm tới của IHG là căn cứ vào điều gì? Ông có thể chia sẻ con số cụ thể và dự báo về những phân khúc khách sạn, khu nghỉ dưỡng?

Con số 50% dựa vào số lượng khách sạn hiện đang vận hành của IHG tại Việt Nam, các khách sạn sắp được khai trương và kí kết trong thời gian 2 năm tới. Hiện IHG đang có 13 khách sạn tại Việt Nam, với tổng số phòng khách sạn lên đến 3.700 phòng.

Trong thời gian IHG tới sẽ tập trung và những thành phố vệ tinh quanh thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là các thành phố có các khu công nghiệp lớn, ví dụ như Hải Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai. Ngoài ra có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng mới như Hòa Bình, Sầm Sơn – Thanh Hóa, Phan Thiết, Quy Nhơn.

IHG sẽ tiếp tục phát triển các thương hiệu được nhiều người yêu thích và biết đến tại Việt Nam như InterContinental, Six Senses hoặc Crowne Plaza. Với tốc độ tăng trưởng trong khu vực nội địa và trong tương lai là khách hàng quốc tế, đặc biệt là phân khúc khách hàng trung cấp, IHG sẽ tập trung những thương hiệu như Holiday Inn Resort hoặc Holiday Inn Express ở những thành phố vệ tinh.

Hiện nay, khách du lịch đang hướng đến dạng du lịch trải nghiệm nên những thương hiệu liên quan đến phong cách như Voco hay Hotel Indigo sẽ được phát triển ở những nơi có khách hàng có sức mua đủ cho thương hiệu đó.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục phát triển quy mô, chuyên môn và hệ thống để thương hiệu ngày càng lớn mạnh trên thị trường và phân khúc tiềm năng nhất của ngành dịch vụ, khách sạn. Các ưu tiên chiến lược của chúng tôi trong thời gian tới sẽ bao gồm: trở thành thương hiệu được yêu thích nhất và tin tưởng nhất.

Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm