Đây là lần đầu tiên McLaren sản xuất giày thể thao. Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn nửa thông qua lĩnh vực thời trang.
McLaren hợp tác cùng thương hiệu giày Athletic Propulsion Labs cho ra đời những đôi giày phiên bản giới hạn, được gọi là HySpeed với 5 màu sắc sặc sỡ được sản xuất với nhiều yếu tố thiết kế từ siêu xe của McLaren như ghế ngồi, tính khí động học vật liệu sợi carbon... Giám đốc điều hành của hãng cho biết dự án này được bắt đầu và triển khai trong hai năm.
Với giá bán 450 USD, đây là dòng giày đắt nhất mà Athletic Propulsion Labs từng bán ra thị trường. Khách hàng có thể mua HySpeed tại cửa hàng của Athletic Propulsion Labs ở Los Angeles và các nhà bán lẻ bao gồm cửa hàng trực tuyến Net-A-Porter, Luisa Via Roma của Ý, tập đoàn Pedder của Hồng Kông và Level Shoes từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
HySpeed là sản phẩm mới nhất của McLaren trong lĩnh vực thời trang bên cạnh quần áo và phụ kiện. Trước đó, hãng đã liên kết với các nhãn hiệu thời trang khác như Belstaff và Rhude cho ra các bộ sưu tập quần áo và kính mắt mang thương hiệu SunGod.
“Mối quan hệ hợp tác hoàn toàn là những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện, cho dù đó là sản xuất kính râm, giày thể thao hay thời trang dạo phố,” Giám đốc Tiếp thị của McLaren, Gareth Dunsmore cho biết.
McLaren đang phải trải qua giai đoạn khó khăn khi doanh số bán xe của hãng sụt giảm do đại dịch và sự chậm trễ ra mắt mẫu xe mới nhất của hãng, Artura. Tháng trước, hãng đã huy động được 150 triệu USD la từ các cổ đông do nguồn tiền mặt ngày càng cạn kiệt.