Gucci chính thức tham gia vào cơn sốt NFT

Khép lại đợt sale NFT vừa qua của nhà Christie’s, đoạn mã NFT đầu tiên của thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci đã đạt mức giá 25.000 USD.

NFT là viết tắt của Non-Fungible Token, là một chứng chỉ xác thực kỹ thuật số không thể sao chép. NFT có thể chứa đựng bản vẽ, hoạt ảnh, bản nhạc, ảnh hoặc video tạo bởi công nghệ blockchain.

Nhà mốt nước Ý đã chính thức tham gia vào cơn sốt NFT với một đoạn video dài 4 phút có tên Aria lấy cảm hứng từ bộ sưu tập cùng tên. Tác phẩm NFT Gucci Aria được chào bán như một phần của đợt sale NFT “Proof of Sovereignty” do Christie’s chủ trì, giám tuyển bởi Lady Phoenix. Bộ phim Aria do Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đồng đạo diễn cùng nhiếp ảnh gia và đạo diễn từng đoạt giải thưởng Floria Sigismondi.

Theo Christie’s, tác phẩm NFT được thực hiện với “khung cảnh mộng mơ, tràn đầy năng lượng, đánh dấu một thời điểm lịch sử cho thương hiệu lâu đời của nước Ý khi giờ đây Gucci kết nối với một không gian truyền thông mới”.

Tác phẩm của Gucci cũng nói lên thông điệp bao trùm của Aria – đó là khát vọng đổi mới toàn cầu đồng thời còn là một ước mơ được nở rộ và nảy nở như mùa xuân sau khi bóng đêm mùa đông đã qua đi. Các cánh cửa mở ra khi bóng tối nhường chỗ cho ánh sáng và bữa tiệc hân hoan được chờ đợi từ lâu.

Xem thêm

Calvin Klein và chiến dịch Tháng Tự Hào

Calvin Klein và chiến dịch Tháng Tự Hào

Không dừng lại ở một chiến dịch quảng bá sản phẩm, “nhà mốt” hàng đầu tại Mỹ - Calvin Klein đã tiến thêm một bước trong hành trình ủng hộ cộng đồng LGBT và theo đuổi những câu chuyện tự hào qua hashtag #prideinmycalvins.

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...