Hải quân Mỹ và Boeing phát triển tên lửa siêu thanh cho máy bay chiến đấu trên tàu sân bay

Hải quân Mỹ và Boeing sẽ trình diễn các công nghệ tên lửa tiên tiến, cho phép máy bay chiến đấu của Không quân – Hải quân trên tàu sân bay có khả năng tấn công tiêu diệt mục tiêu cao hơn, đối phó với các mối đe dọa tiềm năng trong thập kỷ tới.

Hãng Boeing nhận được hợp đồng trị giá 30 triệu USD từ Hải quân Mỹ để phát triển một nguyên mẫu phương tiện bay Động cơ đẩy siêu thanh kích hoạt Ramjet tiên tiến “Supersonic Propulsion Enabled Advanced Ramjet (SPEAR)”, phối hợp với Phòng Vũ khí thuộc Trung tâm Tác chiến Đường không Hải quân.

Hợp đồng ký kết sau khi Bộ Quốc phòng nhận được những thông tin cần thiết từ ngành công nghiệp quốc phòng, giúp Hải quân xác định những yêu cầu kỹ chiến thuật của các hệ thống vũ khí tấn công trên bộ và trên biển của không quân - hải quân trên tàu sân bay trong tương lai.

Boeing và Bộ phận Vũ khí của Trung tâm Tác chiến Đường không Hải quân Mỹ dự định thử nghiệm phương tiện bay siêu âm SPEAR cuối năm 2022.

Trước đó, Boeing đã có những thành công trong việc phát triển các công nghệ siêu âm và siêu thanh như phương tiện thử nghiệm bay siêu âm X-51 Waverider vào năm 2010 và hệ thống đẩy tên lửa biến đổi dòng khí trong chương trình Triple Target Terminator năm 2014.

Phương tiện bay thử nghiệm siêu thanh Boeing-X-51-Waverider

Thiết bị tạo sóng là một thiết kế phương tiện bay siêu thanh, giúp tăng cường tỷ lệ lực nâng siêu thanh bằng phương pháp sử dụng sóng xung kích, được tạo ra bởi chuyến bay của chính vật thể bay làm bề mặt nâng, được gọi là lực nâng nén.

Steve Mercer, giám đốc chương trình SPEAR của Boeing cho biết: “Phương tiện bay thử nghiệm SPEAR sẽ cung cấp cho F / A-18 Super Hornet và cụm tàu sân bay tấn công những vũ khí mới, được tăng cường đáng kể về tầm bay và khả năng sống còn trước các hệ thống phòng không, phòng thủ tên lửa tiên tiến của kẻ thù.

 “Chúng tôi có một đội ngũ kỹ sư tài năng, có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu kỹ thuật đầy thách thức và tiến độ thời gian mà chương trình SPEAR yêu cầu. Chúng tôi mong muốn hợp tác với các chuyên gia Hải quân để cải tiến công nghệ cho các phương tiện tác chiến của Hải quân trong tương lai. ”

Boeing Defense, Space & Security (BDS) là một thành viên (đơn vị kinh doanh) của Tập đoàn Boeing có trụ sở tại Arlington, Virginia, chịu trách nhiệm về những sản phẩm và dịch vụ hậu cần kỹ thuật cho quốc phòng và hàng không vũ trụ.

Doanh nghiệp này có tên gọi trước đây là Hệ thống Phòng thủ Tích hợp Boeing (IDS). Boeing Defense, Space & Security là một Tổng công ty, quy tụ những tên tuổi lớn trong lĩnh vực hàng không vũ trụ; Công ty Máy bay Quân sự Boeing; Hệ thống vệ tinh Hughes; Hughes Helicopters; Piasecki Helicopters, sau đó có tên mới là Boeing Vertol và Hiện nay là công ty Máy bay trực thăng Boeing; Cơ sở thành viên McDonnell có trụ sở tại St. Louis từng thuộc Công ty McDonnell Douglas trước đây; Doanh nghiệp Hàng không Bắc Mỹ trước đây của Rockwell International.

Có thể bạn quan tâm