Hoa Kỳ chấm dứt lệnh cấm du lịch, mở cửa cho khách du lịch đã tiêm phòng

Du khách sẽ cần phải xuất trình chứng nhận đã tiêm phòng để nhập cảnh vào Hoa Kỳ, cùng với xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian yêu cầu.
Hoa Kỳ chấm dứt lệnh cấm du lịch, mở cửa cho khách du lịch đã tiêm phòng

Vào 8/11, Hoa Kỳ đã chấm dứt các hạn chế du lịch quốc tế kéo dài hơn một năm rưỡi do đại dịch Covid-19, một sự cứu trợ cho ngành du lịch và cho các gia đình bị chia cắt bởi các hạn chế kể từ khi cuộc khủng hoảng sức khoẻ bắt đầu.

Tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy ở New York, những hành khách đến từ London trên chuyến bay của British Airways đã được chào đón bằng những tràng pháo tay của các nhân viên hàng không cùng hoa và bóng bay. 

“Chúng tôi đã tuyệt vọng trong hai năm qua khi không thể trực tiếp làm việc cùng nhân viên tại các cửa hàng,” Giles English, đồng sáng lập của hãng đồng hồ cao cấp Bremont, có cửa hàng ở Midtown Manhattan, cho biết.

Bà Katherine Donnelly, 52 tuổi, ở London, đã nhanh chóng đặt vé tới New York để về thăm người dì đang ốm nặng của mình sau hơn 2 năm xa cách. 

Lệnh hạn chế du lịch quốc tế được đưa ra bởi Tổng thống Donald Trump vào đầu năm 2020 và sau đó được Tổng thống Joe Biden mở rộng vào đầu năm nay, hạn chế du khách đến từ 33 quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, phần lớn châu Âu, Trung Quốc, Brazil và Nam Phi.

Giờ đây, du khách có thể bay đến Hoa Kỳ với chứng nhận đã tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19 và xét nghiệm âm tính. Đối với những khách du lịch dưới 18 tuổi và hành khách đến từ các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng thấp sẽ được miễn trừ xuất trình chứng nhận vaccine nhưng vẫn cần đảm bảo xét nghiệm âm tính trong thời hạn cho phép. 

Hoa Kỳ chấm dứt lệnh cấm du lịch, mở cửa cho khách du lịch đã tiêm phòng ảnh 1

Các quốc gia châu Âu đã nới lỏng quy định đối với du khách quốc tế, kể cả đối với công dân Hoa Kỳ, bắt đầu từ mùa xuân năm nay. Tuy nhiên, các quan chức Hoa Kỳ đã không đáp lại, mặc dù các hãng hàng không và các công ty du lịch khác ở cả hai bờ Đại Tây Dương đã thúc giục chính quyền Biden mở cửa biên giới.

“Đó là một ngày mà chúng tôi mong muốn sẽ đến sớm hơn nhưng sau 604 ngày không thể đến Mỹ, chúng tôi rất vui khi được trở lại,” Giám đốc điều hành của British Airways Sean Doyle, người có mặt trên chuyến bay đầu tiên của hãng đến Mỹ chia sẻ. 

Các giám đốc điều hành hãng hàng không cho biết lượng đặt chỗ đã tăng lên kể từ khi chính quyền Biden cho biết họ sẽ dỡ bỏ các hạn chế.

Giám đốc tài chính Vasu Raja của hãng hàng không American Airlines cho biết doanh thu đã tăng khoảng 70% trong tuần qua, phần lớn trong số đó dành cho các chuyến bay trong quý IV. Ông Raja cho biết American Airlines và British Airways đang tăng cường dịch vụ tại London và họ dự kiến ​​sẽ tiến gần hơn đến lịch trình trước đại dịch vào đầu năm 2022.

Hiện tại, American Airlines, cũng như hãng đối thủ United Airlines, đều là những khách hàng bị ảnh hưởng bởi các vấn đề sản xuất của Boeing 787, khi hãng đã tạm ngừng giao hàng trong phần lớn năm qua. Boeing đã không đưa ra mốc thời gian về thời điểm có thể tiếp tục giao hàng vì hãng vẫn đang trong quá trình kiểm tra và giám sát với các quan chức liên bang. “Mặc dù chúng tôi không bao giờ muốn làm thất vọng hoặc gây ra sự chậm trễ cho khách hàng, nhưng chất lượng và sự an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi tự hào về đội ngũ của Boeing luôn nỗ lực làm việc để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất.”

Cổ phiếu của United Airlines và Delta Air Lines đều đã tăng 0,8% lên 53,11 USD và 44,65 USD trong ngày. American Airlines tăng 2% lên 22,25 USD. Cả ba hãng hàng không nói trên đều có dịch vụ bay quốc tế nổi trội nhất trong số các hãng hàng không của Hoa Kỳ. 

Các nhân viên hàng không tại Sân bay Heathrow của London đã trưng bày những lá cờ của Hoa Kỳ và Anh để ăn mừng việc chấm dứt các hạn chế đi lại.
Các nhân viên hàng không tại Sân bay Heathrow của London đã trưng bày những lá cờ của Hoa Kỳ và Anh để ăn mừng việc chấm dứt các hạn chế đi lại.

Một phát ngôn viên của Virgin Atlantic cho biết các chuyến bay đến Hoa Kỳ của họ hôm nay đã đầy chuyến tới 98%. Chuyến bay 1 của British Airways đã khởi hành từ Heathrow cùng với Chuyến bay 3 của Virgin Atlantic, ngay trước 8:30 sáng theo giờ địa phương đến Sân bay Quốc tế John F. Kennedy của New York, hạ cánh trên cùng hai đường băng song song. Hãng hàng không British Airways cho biết chuyến bay đã kín chỗ.

Có thể bạn quan tâm