Honda Motor, LG Energy xây dựng nhà máy pin EV 4,4 tỷ USD

Honda Motor Co của Nhật Bản sẽ xây dựng một nhà máy pin lithium-ion mới trị giá 4,4 tỷ USD cho xe điện tại Hoa Kỳ với nhà cung cấp pin Hàn Quốc LG Energy Solution Ltd.
Honda Motor, LG Energy xây dựng nhà máy pin EV 4,4 tỷ USD

Các nhà sản xuất pin đang tìm cách tăng sản lượng ở Hoa Kỳ, nơi sự chuyển hướng sang xe điện (EV) tiếp tục được đẩy mạnh khi quốc gia này thực hiện các quy định nghiêm ngặt hơn và thắt chặt điều kiện tín dụng thuế.

Các công ty cho biết vị trí của nhà máy vẫn chưa được xác định, nhưng theo một số nguồn tin thân cận, Honda đang xem xét nghiêm túc tiểu bang Ohio, cũng là nơi đặt nhà máy chính của Honda tại Hoa Kỳ.

Honda và LG đặt mục tiêu đạt công suất sản xuất hàng năm khoảng 40 GWh với pin được cung cấp riêng cho các cơ sở của Honda ở Bắc Mỹ để cung cấp năng lượng cho các mẫu Honda và Acura EV. Hai công ty dự kiến ​​sẽ thành lập một liên doanh trước khi xây dựng nhà máy, với kế hoạch khởi công vào đầu năm 2023 và sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2025.

Thống đốc bang Ohio Mike DeWine cho biết chính quyền của ông đang làm việc với Honda và LG "để đảm bảo rằng họ chọn Ohio cho nhà máy pin điện mới này." Các nguồn tin tóm tắt tiết lộ rằng một thông báo về địa điểm có thể được đưa ra sau vài tuần.

Chính phủ Hoa Kỳ đã và đang thúc đẩy các chính sách được thiết kế để đưa sản xuất pin và xe điện vào nước này nhiều hơn. Tổng thống Joe Biden đã ký một dự luật thuế, chăm sóc sức khỏe và khí hậu trị giá 430 tỷ USD trong tháng này.

Phó Cố vấn Quốc gia về Khí hậu của Nhà Trắng Ali Zaidi ca ngợi "khoản đầu tư lớn" của Honda LG mà ông cho rằng được thúc đẩy bởi luật khí hậu và cơ sở hạ tầng.

Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm cho biết chính quyền đang đưa "trở lại ngành sản xuất pin trong nước để cung cấp thêm việc làm, thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện".

Tuần trước, California đã công bố một kế hoạch yêu cầu tất cả các loại xe mới được bán tại bang này vào năm 2035 phải là xe hybrid chạy điện hoặc plug-in điện.

Cả Honda và LG cho biết sự kết hợp giữa sản xuất xe điện địa phương mạnh mẽ và việc cung cấp pin kịp thời sẽ đưa họ "vào vị trí tốt nhất để nhắm mục tiêu tới thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng ở Bắc Mỹ."

LG Energy Solution, công ty chủ yếu tham gia vào việc phát triển vật liệu pin lithium-ion và pin thế hệ tiếp theo, cũng cung cấp pin EV và đã ký thỏa thuận liên doanh với General Motors, Hyundai Motor Co và Stellantis.

Vào tháng 7, Panasonic Energy Co, một đơn vị của tập đoàn công nghệ Panasonic Holdings Corp và một nhà cung cấp lớn của Tesla Inc cũng cho biết họ đã chọn Kansas làm địa điểm cho một nhà máy pin mới với vốn đầu tư lên đến 4 tỷ USD.

Đầu năm nay, Honda đã đặt mục tiêu tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn cầu và sản xuất khoảng 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030.

Có thể bạn quan tâm