Israel chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa – rockets cho quân đội Mỹ

Ngày 3/1/2021, Bộ Quốc phòng Israel ra thông báo, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Israel đã chuyển giao khẩu đội thứ hai trong số hai khẩu đội Hệ thống Phòng thủ Vòm Sắt (Iron Dome) cho Quân đội Mỹ.

Cùng ngày, một thông cáo truyền thông của Bộ Quốc phòng Israel cho biết, Quân đội Mỹ đang nhận được các khẩu đội Iron Dome mới, do công ty Hệ thống Phòng thủ Tiên tiến Rafael sản xuất theo thỏa thuận được ký kết giữa Bộ Quốc phòng Israel và Bộ Quốc phòng Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Gantz nói: “Việc giao Iron Dome cho Quân đội Mỹ thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa Israel MOD và Bộ Quốc phòng Mỹ, một minh chứng cho thấy hiệu quả của hệ thống Iron Dome chống lại các mối đe dọa khác nhau và khả năng tuyệt vời của ngành công nghiệp quân sự Israel.

Trang Inside Defense lần đầu tiên đưa tin về kế hoạch mua sắm Iron Dome của Mỹ ngày 9/1/2019, sau khi có được bản ghi nhớ mà vị quan chức cao cấp chịu trách nhiệm mua sắm của Quân đội Mỹ Bruce Jette đệ trình các thành viên Quốc hội, công bố các chi tiết của kế hoạch mua sắm hệ thống vũ khí này.

Iron Dome là hệ thống phòng không, phòng thủ rockets cơ động trong mọi thời tiết, do Rafael Advanced Defense Systems và Israel Aerospace Industries phát triển.

Trang web của Rafael cho biết hệ thống phòng không này là hệ thống phòng thủ tên lửa không điều khiển, được khai thác sử dụng nhiều nhất trên thế giới với hơn 2.000 lần đánh chặn và tỷ lệ thành công hơn 90%.

Hệ thống có thể bảo vệ các lực lượng cơ động chiến đấu, Căn cứ quân sự Tiền phương (FOB), các khu vực đô thị, đánh chặn nhiều chủng loại vũ khí tấn công đường không từ hiện đại đến tự chế.

Có thể bạn quan tâm