Jeff Bezos bất ngờ giành lại vị trí người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Jeff Bezos đã vượt qua Elon Musk để giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới, sau khi cổ phiếu của Tesla giảm hơn 2,4%.
Jeff Bezos bất ngờ giành lại vị trí người giàu nhất thế giới

Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos, đã giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới sau khi vượt qua CEO Elon Musk của Tesla, theo dữ liệu thời gian thực từ Forbes.

Tỷ phú Elon Musk đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của mình giảm 3,9 tỷ USD vào thứ Ba (16/2) sau khi cổ phiếu Tesla đóng cửa ở mức 796,22 USD - giảm hơn 2,4%. Doanh nhân 49 tuổi trước đó đã vượt qua Jeff Bezos vào tháng 1 để trở thành người giàu nhất hành tinh. 

Tài sản cá nhân của nhà sáng lập Amazon, chủ yếu nằm ở cổ phiếu Amazon, đã tăng cao trong những năm gần đây cùng với giá cổ phiếu. Vào tháng 8 năm ngoái, ông trở thành người đầu tiên chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của họ tăng lên trên 200 tỷ USD. 

Jeff Bezos một lần nữa trở thành người giàu nhất thế giới trong khi chuẩn bị rời vị trí của mình vào cuối năm nay. Mới đây, tỷ phú Bezos tuyên bố sẽ chuyển giao quyền lãnh đạo cho giám đốc bộ phận điện toán đám mây Amazon, Andy Jassy. Ông Bezos dự kiến ​vẫn để mắt đến các hoạt động công ty, nhưng sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các dự án khác, bao gồm công ty tên lửa Blue Origin, tờ báo The Washington Post, cũng như các hoạt động từ thiện Quỹ Bezos Earth và Amazon Day 1. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm