Jeff Bezos chính thức trở thành người giàu nhất lịch sử thế giới

Nhà sáng lập “đế chế” thương mại điện tử Amazon.com đã trở thành người giàu nhất trong lịch sử thế giới hiện đại... khi tài sản của vị tỷ phú này đạt 150 tỷ USD.
Jeff Bezos chính thức trở thành người giàu nhất lịch sử thế giới

Giá trị tài sản ròng của ông Bezos vào thời điểm ngày 16/7 đã cán mốc 150 tỷ USD, theo dữ liệu của xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

Khối tài sản này lớn hơn 55 tỷ USD so với khối tài sản của ông Bill Gates, nhà đồng sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft, người hiện giữ vị trí giàu thứ nhì thế giới.

Ông Bezos, 54 tuổi, cũng đã vượt qua ông Gates về giá trị tài sản được điều chỉnh theo yếu tố lạm phát.

Vào năm 1999, trong giai đoạn đỉnh điểm của bong bóng dotcom, tài sản của ông Gates có lúc vượt 100 tỷ USD. Mức tài sản đó tương đương 149 tỷ USD ngày nay.

Bởi vậy, với 150 tỷ USD, ông Bezos đang giàu hơn bất kỳ ai trên thế giới ít nhất kể từ năm 1982 - khi tạp chí Forbes lần đầu tiên công bố xếp hạng giàu.

Ngưỡng tài sản trên của ông Bezos được thiết lập giữa lúc Amazon chuẩn bị khởi động sự kiện giảm giá (sale) mùa hè kéo dài 36 giờ đồng hồ - sự kiện Prime Day.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, cổ phiếu Amazon có lúc đạt mức kỷ lục gần 1.842 USD/cổ phiếu.

Tuy nhiên, ông Bezos chưa chắc đã giữ được lâu mốc tài sản trên 150 tỷ USD. Cổ phiếu Amazon đã giảm dưới mức 1.800 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày thứ Hai, sau khi công ty cho thuê phim trực tuyến Netflix công bố kết quả kinh doanh kém khả quan khiến không chỉ cổ phiếu Netflix mà cả cổ phiếu của nhiều hãng công nghệ lớn khác đồng loạt bị bán mạnh.

Giá trị tài sản ròng của ông Bezos đã tăng 52 tỷ USD từ đầu năm đến nay. Mức tăng này lớn hơn cả toàn bộ tài sản ròng của ông Jack Ma, nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba, người từng giàu nhất châu Á.

Ngoài ra, khối tài sản hiện nay của ông Bezos còn kém không xa mức tài sản 151,5 tỷ USD của nhà Walton, những người kiểm soát tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart và cũng là gia tộc giàu nhất thế giới.

Tài sản tăng chóng mặt của ông Bezos phần nào phản ánh khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn ở Mỹ và trên thế giới.

Một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho thấy nhóm 1% gia đình giàu nhất ở Mỹ kiểm soát 38,6% tài sản ở nước này vào năm 2016, trong khi nhóm 90% nghèo nhất chỉ nắm 22,8%.

Một báo cáo do tổ chức Oxfam International thực hiện năm 2017 cho thấy hơn 80% thu nhập trên thế giới rơi vào túi 1% dân số giàu nhất.

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…