Không còn bắt buộc đeo khẩu trang, người Nhật đổ xô tới các lớp học nụ cười

Các lớp học nụ cười đang ngày càng được đón nhận hơn ở Nhật Bản khi nhu cầu sử dụng khẩu trang giảm bớt…

Trong một trong những lớp học gần đây của cô Keiko Kawano, hơn một chục sinh viên trường nghệ thuật Tokyo giơ gương soi lên mặt, dùng ngón tay kéo căng hai bên khóe miệng để tập cách… mỉm cười.

Đó không phải là điều mà hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến việc phải trả tiền để học, nhưng theo Keiko Kawano, một giáo viên nụ cười, đây là một xu hướng mới đang nổi bật tại Nhật Bản sau khi đại dịch kết thúc. 

Himawari Yoshida, 20 tuổi, một trong những sinh viên tham gia lớp học nụ cười cho biết bản thân tới tham gia lớp là để chuẩn bị đi xin việc. “Tôi tự thấy mình cần phải rèn luyện nụ cười. Tôi đã không sử dụng cơ mặt nhiều trong thời gian Covid-19 nên đây là một bài tập tốt”, cô Yoshida tiết lộ. Một giờ học một kèm một có giá 7.700 yên ( khoảng 1,3 triệu VND).

lớp học nụ cười

Công ty Egaoiku của cô Keiko Kawano, có nghĩa là “giáo dục nụ cười”, đã chứng kiến nhu cầu tăng hơn gấp bốn lần so với năm ngoái, với các khách hàng từ các công ty lớn tìm kiếm nhân viên có khuôn mặt thân thiện hơn. 

Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, việc đeo khẩu trang ở Nhật Bản là điều khá bình thường đối với người dân, đặc biệt là các giai đoạn mùa thi do lo ngại về việc bị ốm trong một sự kiện quan trọng của cuộc đời, hoặc mùa sốt cỏ khô. 

lớp học nụ cười

Nhưng trong khi chính phủ có thể đã dỡ bỏ khuyến nghị đeo khẩu trang từ tháng 3, nhiều người vẫn quen với việc sử dụng khẩu trang hàng ngày. Một cuộc thăm dò của đài truyền hình công cộng NHK vào tháng 5 cho thấy 55% người Nhật nói rằng họ vẫn đeo khẩu trang thường xuyên như trước đây. Chỉ có 8% cho biết họ đã ngừng đeo khẩu trang hoàn toàn.

Đáng chú ý, khoảng một phần tư số sinh viên tham gia lớp vẫn có thói quen đeo khẩu trang trong suốt buổi học. Cô Keiko Kawano cho biết, những người trẻ tuổi có lẽ đã quen với cuộc sống có khẩu trang, đồng thời lưu ý rằng phụ nữ có thể thấy thoải mái hơn khi ra ngoài mà không cần trang điểm hoặc đàn ông có thể che giấu việc họ chưa cạo râu. 

lớp học nụ cười

Cô Keiko Kawano, người từng là phát thanh viên truyền hình, đã bắt đầu các lớp học nụ cười của mình từ năm 2017. Cô Kawano đã đào tạo 23 người khác làm huấn luyện viên nụ cười để truyền bá những bài học và kỹ thuật tạo ra nụ cười hoàn hảo trên khắp Nhật Bản.

Phương pháp "Kỹ thuật cười theo phong cách Hollywood" đã được đăng ký bản quyền của cô Keiko Kawano bao gồm hướng dẫn mắt cười lưỡi liềm, má tròn và định hình các mép miệng để lộ tám chiếc răng ở hàng trên. Học sinh có thể thử kỹ thuật của mình trên máy tính bảng để ghi điểm cho nụ cười của họ.

lớp học nụ cười
lớp học nụ cười

Cô Kawano tin rằng về mặt văn hóa, người Nhật ít cười hơn người phương Tây. Nhưng với sự thay đổi của xã hội và sự hội nhập thế giới ngày càng mở rộng, người Nhật cần giao tiếp nhiều hơn qua nụ cười thay vì chỉ bằng ánh mắt. "Tôi nghĩ mọi người ngày càng có nhu cầu mỉm cười nhiều hơn”, cô Keiko Kawano nhận xét. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…