Nhật bản: Nam doanh nhân "nghiện làm đẹp" trong thời đại dịch

Các nam doanh nhân Nhật Bản ở độ tuổi 40, 50 và 60, những người trước đây vốn ít quan tâm đến việc làm đẹp đang ngày càng có xu hướng ghé thăm các cửa hàng trang điểm - với hy vọng “đẹp hơn” hơn trong các cuộc họp trực tuyến.
Nhật bản: Nam doanh nhân "nghiện làm đẹp" trong thời đại dịch

Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhiều doanh nghiệp ở Nhật Bản tới bờ vực điêu đứng về tài chính, nhưng Takumi Tezuka - ông chủ của một cửa hàng trang điểm và làm tóc cho nam giới ở Tokyo, thì lại chứng kiến ​​lượng khách hàng của mình ngày càng mở rộng.

“Trước đây, hầu hết khách hàng của chúng tôi là nam giới ở độ tuổi thanh thiếu niên, nhưng giờ đây, chúng tôi có thêm nhiều khách hàng doanh nhân hơn”. Không giống như giới trẻ - những người mong muốn có thể “lột xác hoàn toàn”, các doanh nhân lớn tuổi dường như chỉ hy vọng bản thân có thể “đẹp lên một chút” bằng cách trang điểm. 

“Đàn ông ở độ tuổi 40, 50 và 60 đến tiệm của chúng tôi vì khi làm việc tại nhà và dành nhiều thời gian họp trực tuyến, sẽ có nhiều người tập trung nhìn vào khuôn mặt của họ trên màn hình và do đó họ bắt đầu quan tâm hơn đến ngoại hình hơn.”

Tezuka cũng cho biết các doanh nhân lớn tuổi có xu hướng chi nhiều tiền hơn và đến cửa hàng thường xuyên hơn những người ở độ tuổi 20 và 30.

Một khách hàng, anh Yoshihiro Kamichi, 44 tuổi, gần đây đã đến tiệm của Tezuka để mua đồ trang điểm lần đầu tiên. Anh Kamichi chọn cách trang điểm cho mí mắt và đánh phấn nền lên mặt để che khuyết điểm. Chuyên gia trang điểm sẽ tỉa lại lông mày cẩn thận, tạo đường nét cho dáng mũi và khuôn mặt bằng cách đánh khối. 

"Người này là ai? Tôi không ngờ người trong gương lại chính là mình,” anh Kamichi thốt lên đầy bất ngờ và thích thú. 

Ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới đã và đang mở rộng ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới đã tăng từ khoảng 600 tỷ yên (5,5 tỷ USD) lên ước tính 623 tỷ yên (5,7 tỷ USD) từ năm 2018 đến 2019. 

Shiseido - một trong những công mỹ phẩm lâu đời nhất thế giới cho biết một trong những dòng trang điểm dành cho nam của họ đã đạt mức tăng trưởng hai con số trong thời kỳ đại dịch. Uno, thương hiệu chăm sóc nam giới của Shiseido, hiện đang mở rộng độ tuổi mục tiêu dành cho mỹ phẩm từ nam giới ở độ tuổi 20 đến nam giới ở độ tuổi 40.

Không chỉ vậy, sau khi Shiseido phát hành phần mềm filter trang điểm cho phụ nữ trong các cuộc họp trực tuyến như Zoom vào năm ngoái, vô số bình luận từ các nam doanh nhân đã tràn vào các tài khoản mạng xã hội của hãng yêu cầu một filter dành cho nam giới.

Để giúp nam giới có thể tiếp cận với mỹ phẩm một cách dễ dàng hơn, thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản @Cosme Tokyo đã tạo ra một khu vực dành riêng cho các mặt hàng trang điểm cho nam giới tại cửa hàng ở phía trước ga Harajuku, một khu vực thời thượng của Tokyo.

Xem thêm

Xu hướng làm đẹp an toàn từ thiên nhiên

Xu hướng làm đẹp an toàn từ thiên nhiên

Trong vài năm trở lại đây, phái đẹp đặc biệt ưa chuộng mỹ phẩm đến từ Israel. Nhờ thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn cho làn da lão hóa, mỹ phẩm Israel đã tạo nên “cơn sốt” mới về một phương ph
Xu hướng làm đẹp của những cô nàng đẳng cấp

Xu hướng làm đẹp của những cô nàng đẳng cấp

Trong danh sách các thành phần thiên nhiên quý giá được sử dụng làm nguyên liệu cho mỹ phẩm như nhân sâm, linh chi, ngọc trai,... thì vàng 24k cũng là một thành viên “ưu t

Có thể bạn quan tâm

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang khẩn trương chuẩn bị đội ngũ nội các và nhân sự cấp cao cho nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng. Những lựa chọn này hứa hẹn sẽ giúp định hình chiến lược lãnh đạo mới của ông trong bốn năm tới…

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Những quốc gia giàu có nhất thế giới không chỉ được định hình bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào hay quy mô dân số nhỏ, mà còn bởi các chính sách tài chính thông minh và khả năng duy trì sự thịnh vượng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động…

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Miuccia Prada và Patrizio Bertelli đều đang chủ động chuẩn bị chuyển giao quyền lực tại "đế chế" Prada cho thế hệ tiếp nối. Điều này không chỉ giúp bảo vệ di sản của gia đình mà còn đảm bảo quá trình kế thừa diễn ra suôn sẻ, tránh những xung đột hay căng thẳng không đáng có…

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Giá Bitcoin đã đạt mức kỷ lục 81.000 USD, với các chỉ báo phái sinh cho thấy đà tăng mạnh mẽ sẽ còn tiếp tục. Tâm lý lạc quan được thúc đẩy bởi chiến thắng của ông Donald Trump và các quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thỏa thuận sơ bộ với Intel trong chuyến thăm khuôn viên Intel Ocotillo tại Arizona hồi tháng 3

Chính quyền Biden và ngành chip đẩy nhanh tiến trình nhận hỗ trợ trước khi ông Donald Trump nhậm chức

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang “chạy đua” để hoàn tất các thỏa thuận hỗ trợ ngành chip trước khi ông Donald Trump nhậm chức. Việc này càng cấp bách hơn khi nhiều công ty hàng đầu như Intel và Samsung vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để nhận trợ cấp trị giá hàng tỷ USD từ chính phủ Mỹ…

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Trong cả cuộc marathon bầu cử Tổng thống Mỹ, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là lo ngại về khả năng trở lại chiếc ghế quyền lực của một trong những nhà lãnh đạo khó đoán định nhất: "Trump 2.0".

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

Tính tới 11h30 ngày 6/11, ông Trump đang dẫn trước bà Harris với những phiếu đã kiểm, Đảng Cộng hòa của ông Trump cũng gần như chắc chắn giành thắng lợi tại cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Câu hỏi hiện tại là Trump 2.0 sẽ như thế nào?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực nhất thế giới đang diễn ra, và sẽ sớm đi tới màn cao trào ngày 5/11. Với tiền lệ từ sau cuộc bầu cử trước, nước Mỹ cũng đang nín thở chờ xem điều gì sẽ xảy ra sau khi ông Trump hoặc bà Harris được tuyên bố thắng cuộc...