Không quân Israel không kích phòng không Syria

Sáng sớm ngày 30/12, không quân Israel sử dụng tên lửa hành trình tấn công một trận địa phòng không của quân đội Syria trên vùng ngoại ô phía tây bắc thủ đô Damascus.

Trận địa phòng không bị tấn công nằm trên núi Habil, gần thung lũng Beqaa của Lebanon.  Bộ Quốc phòng Syria cho biết, không quân Israel đã phóng một số tên lửa từ vùng Thượng Galilee tấn công mục tiêu này.

“Vào lúc 1:30 sáng hôm nay, Israel đã thực hiện một đợt không kích bằng nhiều tên lửa, phóng từ Thượng Galilee nhằm vào một đơn vị phòng không của chúng tôi ở núi Habil ở vùng nông thôn Damascus” - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Syria cho biết. 

“Các phương tiện phòng không đánh chặn được một số tên lửa của quân xâm lược, nhưng những tên lửa lọt lưới đã tấn công trận địa, một binh sĩ hy sinh, ba binh sĩ bị thương, thiệt hại cơ sở vật chất” - tuyên bố này thông báo.

Không quân Israel không kích trận địa phòng không của quân đội Syria trên núi Habil

Một nguồn tin quân sự Syria nói với nhà báo Tom O'Conner của Newsweek rằng đơn vị phòng không này đang theo dõi máy bay Israel, bay qua thung lũng Bekaa.

Cách đây chưa đầy một tuần, Không quân Israel thực hiện hàng loạt cuộc không kích nhằm vào một cơ sở nghiên cứu quân sự ở tỉnh Hama, miền trung Syria.

Các cuộc không kích này được gọi là chiến dịch “Chiến tranh giữa các cuộc chiến” của Israel, bắt đầu vào giữa những năm 2000 và được đẩy mạnh sau khi chiến tranh Syria bùng nổ năm 2011. Chiến dịch này nhằm tấn công quân đội Syria, lực lượng quân tình nguyện do Iran hậu thuẫn, hỗ trợ cho các lực lượng nổi dậy triệt phá chính quyền Damascus.

Trong những năm qua, các cuộc không kích của Israel gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và cơ sở vật chất cho Syria. Đến nay, các lực lượng vũ trang Syria vẫn chưa thể ngăn chặn được các cuộc không kích này. Cuộc chiến giữa Israel và Syria vẫn tiếp tục kéo dài.

Có thể bạn quan tâm