Không quân Israel lại ồ ạt không kích Deir Ezzor của Syria

Sáng sớm ngày 13/1, Không quân Israel lại tiến hành hàng loạt các cuộc tấn công dữ dội vào những mục tiêu gần thành phố Deir Ezzor và các thị trấn Al-Mayadin và al-Bukamal của Syria.

Theo thông tấn nhà nước Syria SANA, cuộc tấn công bắt đầu lúc 01:10 giờ địa phương. Lực lượng Phòng không Syria đã khai hỏa đẩy lùi cuộc tấn công của Israel. Nhưng một số mục tiêu bị trúng tên lửa từ các cuộc không kích của Israel.

Danh sách các mục tiêu bị Israel tấn công từ các nguồn tin địa phương và truyền thông mạng xã hội ủng hộ thánh chiến và đối lập là: khu vực Panorama, một số mục tiêu phía tây Deir Ezzor, khu vực Hay al-Amal, khu công nghiệp thành phố Deir Ezzor, một sở chỉ huy của quân đội Syria tại khu vực Hei Gazi Ayash ở Deir Ezzor, khu vực Al-Quriya, khu vực Jebel al-Surda, các khu vực al-Hazam và al-Jamiyat gần al-Bukamal, địa bàn đóng quân của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC ), có căn cứ nằm gần al-Bukamal, sân bay Hamdan, một số vị trí trên tuyến đường nối thành phố Deir Ezzor và thị trấn al-Mayadeen.

Các nguồn tin đối lập tuyên bố, 23 binh sĩ và quân tình nguyện được Iran hậu thuẫn thiệt mạng trong vụ tấn công.

Truyền thông Syria đăng tin cuộc không kích quy mô lớn của Israel vào Deir Ezzor

Đây là một trong những cuộc không kích lớn nhất đánh vào các mục tiêu quân sự trên vùng biên giới Syria-Iraq của Israel. Các chuyên gia quân sự cho rằng, cuộc tập kích đường không quy mô lớn sử dụng không phận của Iraq, vùng đông bắc Syria do người Kurd kiểm soát với sự hỗ trợ trực tiếp của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Truyền thông nhà nước Syria nhận định “kẻ thù Israel đang trực tiếp can thiệp để bảo vệ các tổ chức khủng bố, trong đó có tổ chức khủng bố IS”.

Có thể bạn quan tâm