Không quân Mỹ thử nghiệm tên lửa siêu thanh trên máy bay B-52

Theo tin từ văn phòng quan hệ công chúng Bộ tư lệnh Không quân Mỹ, lực lượng tiếp tục thực hiện một thử nghiệm quan trọng khác để chuẩn bị đặt hàng vũ khí siêu thanh mới.

Ngày 11.08.2020, thông cáo báo chí của không đoàn thử nghiệm số 412 cho biết, Lực lượng Không quân đã tiến hành chuyến bay mang theo tên lửa thử nghiệm AGM-183A phóng trên không phận Sea Ranger Point Mugu ngoài khơi bờ biển Nam California.

Chuyến bay thử nghiệm do không quân Mỹ và nhà phát triển vũ khí Lockheed Martin thực hiện đã thành công truyền dẫn dữ liệu đo xa và GPS từ AGM-183A IMV-2 (Công cụ đo lường Phương tiện 2) đến các trạm mặt đất tại Sea Ranger Point Mugu.

Thử nghiệm đã chứng sự tích hợp hệ thống vũ khí với phương tiện mang B-52 và thiết bị đo từ xa, thục luyện những nội dung và kỹ năng cần thiết khi tiến hành vụ thử nghiệm phóng tên lửa siêu thanh lần đầu tiên vào cuối năm 2020.

“Đây là một cột mốc quan trọng đối với chương trình phát triển vũ khí siêu âm, đội thử nghiệm và lực lượng Không quân của chúng tôi. Thiếu tướng Heath Collins, Giám đốc Điều hành Chương trình Vũ khí của Lực lượng Không quân cho biết. “ARRW là bước đầu tiên trong việc mang lại khả năng tấn công siêu âm, làm thay đổi hình thái chiến trường cho các máy bay chiến đấu Mỹ.”

Chương trình ARRW là dự án chế tạo nguyên mẫu nhanh nhằm cung cấp vũ khí siêu thanh thông thường cho máy bay chiến đấu Mỹ vào những năm đầu thập kỷ 2020. Hệ thống vũ khí được thiết kế để cung cấp cho các chỉ huy chiến trường khả năng tiêu diệt những mục tiêu nhạy cảm, có giá trị cao trong khoảng thời gian ngắn.

ARRW cũng sẽ mở rộng khả năng của các hệ thống vũ khí tấn công chính xác cho phép tiến hành các cuộc tấn công phản ứng nhanh chống lại các mục tiêu trên đất liền được phòng thủ chặt chẽ và bảo vệ ở cấp độ cao.

Máy bay ném bom B-52 mang theo nguyên mẫu tên lửa siêu âm AGM-183A IMV-2

Có thể bạn quan tâm