Không quân Úc chuẩn bị thử nghiệm UAV tàng hình bay cùng máy bay chiến đấu

Boeing Australia và Không quân Hoàng gia Úc (RAAF) đã hoàn thành chuyến thử nghiệm UAV Loyal Wingman (Người bay trung thành), và chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên.

Thử nghiệm taxi máy bay là phương tiện bay chạy trên đường băng không cất cánh. Nhân viên thử nghiệm của Boeing giám sát hoạt động của máy bay và thiết bị đo đạc trên thân từ một trạm kiểm soát mặt đất nhằm xác minh hoạt động của trang thiết bị khi phương tiện đạt tốc độ tăng tốc, sẵn sàng cho cất cánh lần đầu tiên.

Máy bay không người lái của Boeing Úc và Không quân Hoàng gia Úc thử nghiệm taxi

Chiếc máy bay không người lái được thử nghiệm taxi ở tốc độ thấp, trung bình và cao tại một thao trường sân bay thử nghiệm ở Úc. Boeing và Không quân Hoàng gia Australia sẽ tiếp tục những cuộc thử nghiệm taxi cuối cùng và chuẩn bị cho chuyến bay vào đầu năm 2021 khi sân bay bắt đầu hoạt động trở lại.

Phó Nguyên soái Không quân Cath Roberts, Trưởng phòng Năng lực Không quân của Không quân Úc (RAAF) cho biết, “Tận mắt chứng kiến ​​chiếc máy bay trong cuộc thử nghiệm tháng 12 quả là rất ấn tượng. Có điều gì đó rất đặc biệt khi thử nghiệm một chiếc máy bay, đưa công nghệ lên một tầm cao mới. Đây là một biểu tượng theo cách riêng của công nghệ hàng không”.

Roberts nói:  “Chỉ trong năm qua, chúng tôi đã đạt được những bước tiến ấn tượng trên chiếc máy bay này, đưa UAV từ một khung thân máy bay trở thành một phương tiện bay hoàn thiện, trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt”. Còn Tiến sĩ Shane Arnott, giám đốc chương trình của Boeing Airpower Teaming System thì nhấn mạnh: "Nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi giờ là thực hiện một chế độ bay thử nghiệm an toàn và bảo mật cho chương trình".

“Chương trình thử nghiệm của chúng tôi đang tiến triển tốt và thật sự hài lòng với những dữ liệu thử nghiệm trên mặt đất đã thu thập được cho đến nay” - Paul Ryder, Giám đốc Thử nghiệm bay của Boeing - cho biết. "Chúng tôi đang làm việc với Trung tâm tác chiến Đường không, hoàn tất cả những kiểm tra, xác minh cuối cùng để chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm trong năm mới".

Dự án Boeing Loyal Wingman là phát triển một máy bay chiến đấu tàng hình không người lái (UCAV) được Boeing Australia thực hiện để tiến hành các nhiệm vụ quân sự độc lập hoặc liên kết phối hợp, có sử dụng trí tuệ nhân tạo AI.

Loyal Wingman là một máy bay không người lái thiết kế dạng mô-đun, có nón mũi thay đổi, có thể nhanh chóng hoán đổi với các mô-đun khác để thực hiện nhiều nhóm nhiệm vụ khác nhau. Máy bay được trang bị công nghệ Trí thông minh nhân tạo (AI).

Một trong những nhiệm vụ mà các nhà thiết kế kỳ vọng là UAV có thể bay cùng với các máy bay có người lái của Không quân Hoàng gia Úc như F-35, F / A-18E / F và E-7A Wedgetail với nhiệm vụ trinh sát cảnh báo sớm, phòng thủ trên không.

UAV được thiết kế để hoạt động như một "người bay trung thành", máy bay số 2 được điều khiển bởi phi công máy bay số 1 nhằm mục đích thực hiện các nhiệm vụ như trinh sát cảnh báo sớm, thu hút hỏa lực hoặc tấn công đối phương trong trường hợp tác chiến đường không.

Có thể bạn quan tâm