Liên doanh Sikorsky và Boeing công bố chi tiết trực thăng tấn công tương lai DEFIANT-X

Ngày 1/2, Sikorsky và Boeing công bố thông tin chi tiết về chiếc trực thăng mang tính cách mạng, sẽ tham gia cuộc đấu thầu thiết kế Trực thăng tấn công tầm xa tương lai của Quân đội Mỹ, được gọi là FLRAA.

Boeing cho biết chiếc trực thăng đa nhiệm mới, có tên gọi là DEFIANT-X, sẽ là máy bay trực thăng tấn công nhanh nhất, cơ động nhất và có khả năng sống còn cao nhất trong lịch sử trực thăng Mỹ.

Kết hợp với khối lượng kinh nghiệm khổng lồ của nhóm về hệ thống thực hiện nhiệm vụ, huấn luyện đào tạo và duy tu bảo dưỡng, phương tiện bay cánh quạt mới sẽ cách mạng hóa phương thức tác chiến của Quân đội khi đối mặt với những mối đe dọa kể từ năm 2035.

Nhóm phát triển Sikorsky-Boeing cho biết: “DEFIANT X sẽ cách mạng hóa chiến thuật của Quân đội khi giải quyết các mối đe dọa từ năm 2035 và sau này".

Andy Adams, Phó chủ tịch Sikorsky trong chương trình Cất cánh thẳng đứng tương lai (Future Vertical Lift) cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp những khả năng vô song, được hình thành từ các công nghệ đã được chứng minh trong thực tiễn, thực sự biến đổi phương thức tác chiến của Quân đội hiện nay với khả năng phát triển năng lực, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ ngày mai".

Ông Andy Adams nói tiếp: “DEFIANT X không chỉ là sự chuyển đổi của máy bay, mà là hệ thống thực hiện nhiệm và giải pháp nâng cao hiệu quả chiến đấu, khả năng sống còn mang tính cách mạng, tận dụng năng lực sản xuất tiên tiến của Sikorsky và Boeing”.

Trực thăng tấn công đa nhiệm tốc độ cao Defiant X của Sikorsky - Boeing

Cấu trúc thiết kế hệ thống cánh quạt đồng trục cứng và cánh quạt đẩy, DEFIANT X kết hợp Sikorsky X2 Technology  để có thể bay ở tốc độ cao trong khi vẫn duy trì khả năng cơ động linh hoạt, ổn định ở tốc độ thấp. Đặc tính quan trọng này giúp binh sĩ tăng khả năng cơ động và khả năng sống còn trong môi trường phòng không có mật độ cao, cho phép máy bay xuyên thủng hệ thống phòng không đối phương, giảm nguy cơ tiếp xúc với hỏa lực đánh chặn của kẻ thù.

Steve Parker, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc dự án Boeing Vertical Lift (Boeing cất cánh thẳng đứng) cho biết: “DEFIANT X được xây dựng với mục đích đáp ứng nhu cầu của Quân đội Hiện đại hóa cao, đòi hỏi mở rộng phạm vi chiến đấu, khả năng sống còn và khả năng sát thương, phá hủy mục tiêu cao”. "Hệ thống vũ khí hiện đại mang lại cho quân đội lợi thế công nghệ và khả năng kết nối truyền thông dạng mạng, mang lại ưu thế tuyệt đối trước kẻ thù trong không gian tác chiến đa miền".

DEFIANT X sẽ cách mạng hóa chiến thuật đổ bộ tấn công đường không của Quân đội với những thay đổi phù hợp về chiến thuật, phương thức, quy trình, phương pháp huấn luyện và cơ sở hạ tầng trong khi vẫn duy trì trực thăng Black Hawk và tổ chức đội hình bay chiến đấu chặt chẽ hiệu quả như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm