Liên minh Châu Âu yêu cầu thống nhất một cổng sạc sử dụng cho tất cả các thiết bị điện tử

Các nước EU và các nhà lập pháp đã đồng thuận về yêu cầu sử dụng một cổng sạc di động tiêu chuẩn cho tất cả các thiết bị điện tử từ các nhà sản xuất.
Liên minh Châu Âu yêu cầu thống nhất một cổng sạc sử dụng cho tất cả các thiết bị điện tử

Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của Liên minh châu Âu, sẽ buộc các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Apple và các nhà sản xuất điện tử khác phải trang bị cho thiết bị của họ một cổng sạc USB-C tiêu chuẩn.

Các nhà lập pháp EU đã đồng ý về điều luật yêu cầu một cổng sạc di động tiêu chuẩn cho điện thoại, máy tính bảng và máy ảnh. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất thiết bị sẽ phải tuân thủ các điều khoản mới vào năm 2024.

“Chúng tôi có một thỏa thuận về #CommonCharger!” Ủy viên EU Thierry Breton cho biết qua Twitter.

Luật được thiết kế để cắt giảm lãng phí và giúp cuộc sống dễ dàng hơn cho những người tiêu dùng, để họ có thể sử dụng một bộ sạc cho nhiều thiết bị điện tử từ các nhà sản xuất khác nhau. 

Điều luật này có thể ảnh hưởng rất lớn đến Apple, vì công ty vẫn sử dụng cổng kết nối Lightning của riêng mình để sạc iPhone. Công ty gần đây đã trang bị cho iPad và MacBooks cổng USB-C.

Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của CNBC. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của công ty cho biết vào tháng 9 năm ngoái rằng công ty luôn hướng tới “sự đổi mới và quan tâm sâu sắc đến trải nghiệm của khách hàng”.

“Chúng tôi mong muốn tiếp tục tương tác với các bên liên quan để giúp tìm ra giải pháp bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, cũng như khả năng đổi mới của ngành và mang lại công nghệ mới thú vị cho mọi người. ”

Một nửa số bộ sạc được bán cùng với điện thoại di động trong năm 2018 có đầu nối USB micro-B, trong khi 29% có đầu nối USB-C và 21% có đầu nối Lightning, theo một nghiên cứu năm 2019 từ ủy ban.

Có thể bạn quan tâm