Lượng học sinh quốc tế giảm có thể khiến Hoa Kỳ mất 4,5 tỷ USD

Số lượng sinh viên quốc tế đăng ký vào các trường ĐH Hoa Kỳ đã có sự sụt giảm lớn trong năm nay do tác động của đại dịch Covid-19.
Lượng học sinh quốc tế giảm có thể khiến Hoa Kỳ mất 4,5 tỷ USD

Đại dịch Covid-19 sẽ khiến Hoa Kỳ mất đi 4,5 tỷ USD từ các sinh viên quốc tế, theo một khảo sát được thực hiện bởi NAFSA - Hiệp hội các nhà giáo dục quốc tế. 

Esther D. Brimmer, Giám đốc điều hành của NAFSA nhận xét: “Với những hạn chế đi lại, sự chậm chễ trong quá trình đăng ký thị thực và bất ổn kinh tế toàn cầu, Covid-19 đã gây ra tác động vô cùng lớn đối với ngành giáo dục quốc tế và cả nền kinh tế.” 

Cho đến nay, Hoa Kỳ có khả năng mất gần 1 tỷ USD do sự rút ngắn hoặc huỷ bỏ chương trình du học và rất có thể, các trường ĐH tại Mỹ sẽ mất ít nhất 3 tỷ USD trong mùa thu 2020 do số lượng sinh viên quốc tế suy giảm. 

78% sinh viên quốc tế chia sẻ với NAFSA rằng họ sẽ không đăng ký vào các trường đại học Hoa Kỳ vào năm nay do đại dịch. Đối với các sinh viên đang học ĐH tại Mỹ, 38% trong số được hỏi cho biết họ cần các mức hỗ trợ, theo ước tính NAFSA, tương đương với 418,5 triệu USD trong tổng chi tiêu. 

Với hàng tỷ USD mất đi, NAFSA nói rằng hàng chục nghìn việc làm tại Hoa Kỳ có thể sẽ buộc phải loại bỏ nếu các biện pháp hỗ trợ tài chính từ Quốc hội không được cung cấp. Các tác động tiêu cực khác phải kể đến như giảm giờ học, sa thải nhân viên, giáo viên, cắt giảm lương ….

Hiệp hội NAFSA - với hơn 10.000 thành viên - đã chuẩn bị các hồ sơ để gửi tới Quốc hội Hoa Kỳ nhằm yêu cầu chính phủ thay đổi các chính sách hiện hành, bao gồm việc loại bỏ các yêu cầu phỏng vấn trực tiệp xin thị thực cũng như hỗ trợ tài chính trực tiếp cho nhà ở, học bổng, thực phẩm, công cụ học tập ….

 Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm