Theo Heuritech, các nhà dự báo xu hướng đã phân tích màu cam tại một số khu vực khác nhau, dự đoán sắc cam sẽ trở lại trong mùa Xuân năm 2022. Nắm bắt được ý nghĩa ẩn chứa trong các sắc màu, ý nghĩa quan trọng của nó đối với văn hóa sẽ giúp các hãng thời trang trong việc sáng tạo ra những bộ sưu tập mang tính cá nhân cho các nền văn hóa và thị trường khác nhau.
Tại phương Tây – màu cam là sắc màu của sự ấm áp và vui vẻ.
Trong các nền văn hóa phương Tây, màu cam là biểu tượng cho sự ấm áp, sung túc và mang chất thu. Màu sắc này cũng gợi lên sự tò mò, thích thú và sáng tạo, và có vẻ như người tiêu dùng ở Mỹ và châu Âu đang tìm kiếm những cảm giác này vào mùa Xuân năm 2022. Điều này lại càng hợp lý khi nhận thấy sự xuất hiện dày đặc của màu cam trong Mùa Thu/ Đông 2021 ở châu Âu và Mỹ sớm hơn trong năm nay, với các thương hiệu như Simon Miller, Acne Studios, Roksanda trong bộ sưu tập của họ.
Tại Mỹ, màu cam được dự đoán sẽ thu hút người tiêu dùng phổ thông và có cá tính.
Màu cam cũng được dự đoán là sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng không đổi ở Hoa Kỳ và Châu Âu so với Mùa xuân năm 2021, với tốc độ tương ứng là -1% và -5% về khả năng hiển thị trên các hình ảnh trên mạng xã hội. Tại Hoa Kỳ, màu sắc này sẽ thu hút người tiêu dùng phổ thông và có cá tính. Mặt khác, ở châu Âu, màu cam dường như là một màu phổ biến, hấp dẫn cả ba phân khúc người tiêu dùng.
Theo dự báo, thời điểm màu cam sẽ xuất hiện nhiều nhất là vào mùa Xuân và mùa Đông.
Tại châu Á – màu cam sẽ là sắc màu mới mẻ cho BST mùa Xuân 2022. Trong văn hóa Nhật Bản và Trung Quốc, màu cam tượng trưng cho sự khỏe mạnh, lòng dũng cảm và sự hạnh phúc. Và cũng giống như ở Châu Âu, màu cam sẽ là màu chủ đạo vào mùa Đông và mùa Xuân ở cả Trung Quốc và Nhật Bản. Màu sắc này xuất hiện trong các bộ sưu tập gần đây của một số nhà thiết kế ở Trung Quốc và Nhật Bản, từ CHENPENG, Rui Zhou đến Kenzo.
Người tiêu dùng sẽ có xu hướng chọn các sản phẩm màu cam, vì vậy các thương hiệu nhắm đến các khách hàng đang cân nhắc màu sắc này cho bộ sưu tập mùa Xuân sắp tới.
Còn tại Nam Mỹ, màu cam gắn liền với thiên nhiên, tượng trưng cho Trái đất và Mặt trời. Mùa xuân là mùa gắn liền với sự tái sinh của thiên nhiên mỗi năm và vào năm 2022 màu cam sẽ là một lựa chọn an toàn cho các thương hiệu và nhà bán lẻ trên thị trường Brazil. Ví dụ, các thương hiệu có trụ sở tại Brazil bao gồm Agua de Coco, Isolda và Lane Marinho, tất cả đều mang sắc cam trong các bộ sưu tập thời trang nữ gần đây nhất. Màu sắc này sẽ có mức hiển thị tăng + 1% so với mùa Xuân năm ngoái, duy trì tiềm năng nhu cầu thị trường trung bình.
Trong nhiều nền văn hóa Nam Mỹ, màu cam gắn liền với thiên nhiên, tượng trưng cho Trái đất và Mặt trời.
Năm 2022 màu cam sẽ là một lựa chọn an toàn cho các thương hiệu và nhà bán lẻ trên thị trường Brazil.
Chuyển ngữ: Nhi Nguyễn