Máy tính Apple thua HP về độ phổ biến tại Mỹ

Infographic dưới đây sử dụng dữ liệu khảo sát từ Statista để xếp hạng những thương hiệu máy tính xách tay phổ biến nhất tại Mỹ…

nhung-thuong-hieu-laptop-pho-bien-nhat-tai-my-nam-2024-4282.jpg
Không phải Macbook, máy tính HP mới là thiết bị phổ biến nhất trong các hộ gia đình Mỹ

Tính đến năm 2024, thị trường máy tính xách tay ở Mỹ đang chứng kiến sự thống trị của một số công ty chủ chốt. Những thương hiệu này đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhờ vào chất lượng sản phẩm, giá cả phải chăng và mức độ uy tín của hãng trong mắt khách hàng.

Dẫn đầu trong danh sách là HP, chiếm 32% số hộ gia đình được khảo sát. Máy tính xách tay HP, đặc biệt là dòng Pavilion và Envy, mang đến nhiều tùy chọn phong phú để đáp ứng cho các nhu cầu và ngân sách khác nhau.

Theo sát phía sau HP là Apple, với dòng máy tính MacBook chiếm thị phần 28% trong các hộ gia đình Mỹ. Trong đó, MacBook Air và MacBook Pro đặc biệt được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ vào thiết kế đẹp mắt, công dụng tiện ích và khả năng tích hợp liền mạch với các sản phẩm khác của hãng.

Dell ghi dấu ở vị trí thứ ba với thị phần 24% trong các hộ gia đình. Máy tính xách tay của Dell, bao gồm dòng Inspiron và XPS, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi sự cân bằng giữa hiệu năng và giá cả.

Đối với các công ty lớn khác trên thị trường máy tính xách tay, chẳng hạn như Acer, Lenovo, Samsung và Microsoft, mỗi công ty chiếm khoảng 10–15% số hộ gia đình được khảo sát. Dòng ThinkPad và IdeaPad của Lenovo được ưa chuộng nhờ độ bền và thiết kế linh hoạt, khiến chúng trở thành vật dụng thường thấy trong các gia đình Mỹ. Mặt khác, Acer được biết đến với các lựa chọn thân thiện với ngân sách như dòng Aspire và Swift.

Máy tính xách tay Surface và máy tính bảng Surface Pro của Microsoft đang thu hút sự chú ý nhiều hơn, được đánh giá cao nhờ thiết kế sáng tạo và nhiều chức năng kết hợp.

Nhìn chung, thị trường máy tính xách tay Mỹ sẽ tiếp tục phát triển tích cực, với nhiều thương hiệu đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của người tiêu dùng.

Công ty nghiên cứu thị trường Technavio dự đoán, tốc độ tăng trưởng trung bình tổng hợp của thị trường máy tính xách tay toàn cầu từ năm 2024 đến năm 2028 là 3,2%, với một phần đáng kể của mức tăng trưởng này dự kiến ​​​​sẽ đến từ Bắc Mỹ.

Mức độ phổ biến ngày càng tăng của máy tính xách tay chơi game được dự đoán sẽ là động lực chính, được thúc đẩy nhờ nhu cầu về AI và công việc học máy. Điều này sẽ khuyến khích các công ty tập trung hướng đến các công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...