Máy tính Apple thua HP về độ phổ biến tại Mỹ

Infographic dưới đây sử dụng dữ liệu khảo sát từ Statista để xếp hạng những thương hiệu máy tính xách tay phổ biến nhất tại Mỹ…

nhung-thuong-hieu-laptop-pho-bien-nhat-tai-my-nam-2024-4282.jpg
Không phải Macbook, máy tính HP mới là thiết bị phổ biến nhất trong các hộ gia đình Mỹ

Tính đến năm 2024, thị trường máy tính xách tay ở Mỹ đang chứng kiến sự thống trị của một số công ty chủ chốt. Những thương hiệu này đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhờ vào chất lượng sản phẩm, giá cả phải chăng và mức độ uy tín của hãng trong mắt khách hàng.

Dẫn đầu trong danh sách là HP, chiếm 32% số hộ gia đình được khảo sát. Máy tính xách tay HP, đặc biệt là dòng Pavilion và Envy, mang đến nhiều tùy chọn phong phú để đáp ứng cho các nhu cầu và ngân sách khác nhau.

Theo sát phía sau HP là Apple, với dòng máy tính MacBook chiếm thị phần 28% trong các hộ gia đình Mỹ. Trong đó, MacBook Air và MacBook Pro đặc biệt được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ vào thiết kế đẹp mắt, công dụng tiện ích và khả năng tích hợp liền mạch với các sản phẩm khác của hãng.

Dell ghi dấu ở vị trí thứ ba với thị phần 24% trong các hộ gia đình. Máy tính xách tay của Dell, bao gồm dòng Inspiron và XPS, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi sự cân bằng giữa hiệu năng và giá cả.

Đối với các công ty lớn khác trên thị trường máy tính xách tay, chẳng hạn như Acer, Lenovo, Samsung và Microsoft, mỗi công ty chiếm khoảng 10–15% số hộ gia đình được khảo sát. Dòng ThinkPad và IdeaPad của Lenovo được ưa chuộng nhờ độ bền và thiết kế linh hoạt, khiến chúng trở thành vật dụng thường thấy trong các gia đình Mỹ. Mặt khác, Acer được biết đến với các lựa chọn thân thiện với ngân sách như dòng Aspire và Swift.

Máy tính xách tay Surface và máy tính bảng Surface Pro của Microsoft đang thu hút sự chú ý nhiều hơn, được đánh giá cao nhờ thiết kế sáng tạo và nhiều chức năng kết hợp.

Nhìn chung, thị trường máy tính xách tay Mỹ sẽ tiếp tục phát triển tích cực, với nhiều thương hiệu đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của người tiêu dùng.

Công ty nghiên cứu thị trường Technavio dự đoán, tốc độ tăng trưởng trung bình tổng hợp của thị trường máy tính xách tay toàn cầu từ năm 2024 đến năm 2028 là 3,2%, với một phần đáng kể của mức tăng trưởng này dự kiến ​​​​sẽ đến từ Bắc Mỹ.

Mức độ phổ biến ngày càng tăng của máy tính xách tay chơi game được dự đoán sẽ là động lực chính, được thúc đẩy nhờ nhu cầu về AI và công việc học máy. Điều này sẽ khuyến khích các công ty tập trung hướng đến các công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…