McDonald's nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để gia nhập Metaverse

Các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu ảo gần đây cho thấy McDonald’s đang có kế hoạch thực hiện những bước chuyển mình lớn trong thế giới NFT và metaverse.
McDonald's nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để gia nhập Metaverse

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh dường như đã nộp đơn lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ vào đầu tháng này. Luật sư thương hiệu Josh Gerben đã báo cáo rằng theo hồ sơ, McDonald’s đang tìm cách mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm và đồ uống ảo, cùng với “các tệp đa phương tiện có thể tải xuống chứa tác phẩm nghệ thuật, văn bản, tệp âm thanh và video và mã NFT”.

Ngoài ra, McDonald’s đã đăng ký sở hữu trí tuệ của riêng mình để bao gồm “dịch vụ giải trí”, cụ thể là cả các buổi hòa nhạc và sự kiện trong thế giới thực và ảo. Các chi tiết khác tiết lộ rằng McDonald’s cũng có thể đang xem xét “điều hành một nhà hàng ảo có hàng hóa thực và ảo, vận hành một nhà hàng ảo trực tuyến với tính năng giao hàng tận nhà”.

McDonald’s đã tiến dần đến metaverse được một thời gian. Mới tuần trước, nhà hàng đã ra mắt triển lãm NFT để chào mừng Tết Nguyên đán. Tháng 10 năm ngoái, hãng cũng tiết lộ một NFT mới đánh dấu kỷ niệm 40 năm ra đời của bánh mì kẹp thịt McRib. 

McDonald’s dường như đang theo sát các công ty đa quốc gia khác tham gia vào metaverse bao gồm adidas, Nike và Coca-Cola.

Có thể bạn quan tâm