Meta có thể sẽ phải trả 90 triệu USD để giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư dữ liệu năm 2012

Vụ kiện có liên quan đến việc Facebook theo dõi trái phép thói quen trực tuyến của người dùng.
Meta có thể sẽ phải trả 90 triệu USD để giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư dữ liệu năm 2012

Meta đã đồng ý trả 90 triệu USD cho một vụ kiện tập thể kéo dài năm trời về việc công ty theo dõi thói quen của người dùng trên internet, ngay cả khi họ đã đăng xuất khỏi Facebook. 

Theo các điều khoản và điều kiện của nền tảng, Facebook đã có được sự đồng ý để theo dõi hành động của người dùng khi họ đăng nhập vào tài khoản của mình nhưng ​​sẽ dừng lại sau khi người dùng đăng xuất.

Được nộp lên toà án vào năm 2012, những trường hợp được nhắc đến trong hồ sơ là những người đã truy cập vào các trang web không phải của Facebook nhưng có nút “Like” của nền tảng, CNN Business đưa tin. Điều này bao gồm nhiều loại trang web khác nhau, từ Pandora đến ESPN.

Theo thông báo mới đây vào 15/2, dàn xếp giữa các bên đã được đệ trình để phê duyệt tại tòa án California, mặc dù vẫn cần tuân theo quyết định của Toà án. Các khoản tiền sẽ được phân bổ cho các nguyên đơn, những người đã chứng minh rằng họ đã bị Facebook theo dõi và gửi các khiếu nại đã được xác minh.

Nếu được chấp thuận, vụ kiện sẽ được xếp hạng một trong số mười vụ kiện tập thể lớn nhất về quyền riêng tư dữ liệu trong lịch sử Hoa Kỳ.

Người phát ngôn của Meta, Drew Pusateri, cho biết: “Việc đạt được hướng giải quyết trong trường hợp này, đã hơn một thập kỷ, vì lợi ích tốt nhất của cộng đồng và các cổ đông của chúng tôi”. Cũng là một phần của thỏa thuận, Facebook đã đồng ý xóa dữ liệu người dùng được thu thập thông qua phương pháp theo dõi này.

Có thể bạn quan tâm