Meta mất 10 tỷ USD để xây dựng Metaverse

Trong khi đó, thu nhập ròng của công ty trong năm 2021 là 39 tỷ USD.
Meta mất 10 tỷ USD để xây dựng Metaverse

Công ty mẹ của Facebook, Meta đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2021 vào tuần trước, tiết lộ khoản lỗ khổng lồ của bộ phận Reality Labs (nghiên cứu thực tế ảo) lên tới hơn 10 tỷ USD.

Bắt đầu từ quý 4 năm 2021, công ty đã bắt đầu báo cáo kết quả tài chính dựa trên hai mảng: dòng ứng dụng, bao gồm Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp và các dịch vụ khác; và Phòng thí nghiệm thực tế ảo, bao gồm phần cứng, phần mềm và nội dung tiêu dùng liên quan đến thực tế ảo và metaverse. 

Reality Labs đạt doanh thu 2,2 tỷ USD cho năm kết thúc vào ngày 31/12, ghi nhận khoản lỗ thu nhập 10 tỷ USD trong cùng kỳ. Thu nhập ròng của công ty vào năm 2021 là 39 tỷ USD.

Về tương lai, công ty cho biết họ dự kiến ​​tổng doanh thu quý 1 năm 2022 sẽ nằm trong khoảng từ 27 đến 29 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg vẫn lạc quan về tương lai của công ty mặc dù thua lỗ nặng. “Tôi được khuyến khích bởi những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được trong năm qua trong một số lĩnh vực tăng trưởng quan trọng như Reels, thương mại và thực tế ảo, và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào những ưu tiên này cùng với những đầu mục chính khác vào năm 2022 khi Meta tiếp tục nỗ lực xây dựng metaverse.”

Theo The Wall Street Journal, cổ phiếu Meta đã giảm mạnh hơn 20% sau khi kết quả được công bố. Các tiết lộ tài chính được đưa ra vài ngày sau khi dự án tiền điện tử của Meta, Diem cho biết họ đang chuẩn bị bán tài sản và thu hẹp quy mô.

Có thể bạn quan tâm