Meta và Alphabet cùng tham gia Sáng kiến thu giữ carbon trị giá 925 triệu USD

Các công ty mẹ của Facebook và Google là Meta và Alphabet hiện đã tham gia vào sáng kiến trị giá gần 1 tỷ USD của công ty cung cấp dịch vụ thanh toán Stripe để tăng khả năng thu giữ carbon.
Meta và Alphabet cùng tham gia Sáng kiến thu giữ carbon trị giá 925 triệu USD

Được đặt tên là “Frontier Program”, sáng kiến ​​này là một công ty con của Stripe, tập trung vào việc sử dụng nguồn thu nhập từ các giao dịch để phát triển và áp dụng công nghệ thu giữ carbon. 

Ngoài Meta và Alphabet, gã khổng lồ thương mại điện tử Shopify và công ty tư vấn McKinsey cũng đã tham gia vào dự án, với việc các bên cam kết 925 triệu USD cho mục tiêu đến năm 2030.

Như CNET chỉ ra, công nghệ thu giữ carbon vẫn còn sơ khai và cho đến nay cơ sở hạ tầng mới chỉ loại bỏ được ít hơn 10.000 tấn carbon dioxide khỏi bầu khí quyển của chúng ta, thiếu xa so với con số cần thiết mỗi năm để chống lại biến đổi khí hậu. “Frontier Program” hy vọng sẽ thúc đẩy nhiều doanh nhân và nhà khoa học cùng chung tay hỗ trợ và phát triển công nghệ thu giữ carbon với mạng lưới an toàn. 

“Với Frontier, chúng tôi muốn gửi một tín hiệu tới các doanh nhân, nhà nghiên cứu và nhà đầu tư rằng có một thị trường để loại bỏ carbon vĩnh viễn,” Nan Ransohoff, người đứng đầu công tác khí hậu của Stripe cho biết.

Có thể bạn quan tâm