Mỹ bắt đầu mua lại dầu cho kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ sẽ bắt đầu mua lại dầu cho kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), lần mua đầu tiên kể từ đợt giải phóng kỷ lục 180 triệu thùng trong năm nay.
Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết họ có kế hoạch mua tới 3 triệu thùng cho đợt giao hàng vào tháng Hai, một quan chức cấp cao nói với các phóng viên.

Tổng thống Joe Biden đã thông báo xả 180 triệu thùng từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) vào cuối tháng 3 để ứng phó với tình hình giá xăng tăng cao.

Chiến lược này đã giảm số lượng dự trữ trong kho xuống còn khoảng 380 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ năm 1984, làm dấy lên lo ngại về an ninh năng lượng.

Vào tháng 10 vừa qua, Nhà Trắng cho biết họ sẽ mua lại dầu cho SPR khi giá ở mức hoặc thấp hơn khoảng 67- 72 USD/ thùng, thấp hơn một chút so với giá hợp đồng tương lai chuẩn của Hoa Kỳ được giao dịch vào 16/12 là 75 USD.

“Chúng tôi sẽ cố gắng trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn,” vị quan chức từ Bộ Năng lượng chia sẻ, đồng thời cho biết thêm rằng Bộ đang cân nhắc mức giá hiện tại cho kế hoạch mua dầu. “Sẽ rất hữu ích khi đưa ra thông báo này ngay bây giờ và để xem thị trường sẽ cung cấp mức giá và mức lãi suất như thế nào”. 

Bộ Năng lượng lưu ý, việc mua lại dầu ở mức giá hiện tại là “cơ hội để đảm bảo một thỏa thuận tốt và tăng cường an ninh năng lượng cho đất nước”. 

Có thể bạn quan tâm