Mỹ sẽ tiếp tục tăng thuế nhập khẩu với hàng hóa Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông dự kiến sẽ tiếp tục tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc lên 25% nếu hai bên không thể có tiếng nói chung.
Mỹ sẽ tiếp tục tăng thuế nhập khẩu với hàng hóa Trung Quốc

Trong trả lời phỏng vấn của tờ Nhật báo phố Wall, Tổng thống Trump cho biết rất có thể ông sẽ không chấp thuận đề nghị không tăng thuế từ phía Trung Quốc. Theo kế hoạch, mức thuế nhập khẩu đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ tăng từ 10% lên 25% từ đầu năm 2019.

“Điều kiện duy nhất để đạt được thoả thuận đó là Trung Quốc mở cửa thị trường cho các công ty Mỹ”, ông Trump trả lời WSJ và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào Trung Quốc.

Ông Trump cũng cảnh báo, nếu hai bên không đạt được một thỏa thuận, ông sẽ đánh thuế đối với toàn bộ hàng hóa Trung Quốc còn lại trị giá 267 tỷ USD.

Ông cho biết các mức thuế bổ sung cũng sẽ được áp dụng cho sản phẩm máy tính xách tay và điện thoại của Apple nhập khẩu từ Trung Quốc. Mọi bất lợi đối với người dùng Mỹ sẽ chỉ là tạm thời vì mức thuế chỉ là 10%, ông nhận định.

“Có thể. Phụ thuộc vào mức thuế. Nếu tôi chỉ đưa ra mức 10%, người dân sẽ vượt qua dễ dàng” – ông Trump nói về khả năng áp thuế bổ sung với các mặt hàng điện thoại với máy tính của Apple.

Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina vào cuối tháng 11 này. 

Có thể bạn quan tâm