Ngành hàng không Úc đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sau 5 tháng đóng cửa

Hôm nay (7/12), Melbourne - thành phố lớn thứ hai của nước Úc đã đón những chuyến bay quốc tế đầu tiên sau hơn 5 tháng đóng cửa vì đại dịch Covid-19.
Ngành hàng không Úc đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sau 5 tháng đóng cửa

Úc đã đóng cửa biên giới đối với người không phải là công dân kể từ tháng 3, nhưng các sân bay tại Melbourne - thủ phủ của bang Victoria - đã ngừng nhận bất kỳ lượt khách nào kể từ cuối tháng 6 sau khi một đợt bùng phát dịch bệnh xảy ra tại 2 khách sạn dành cho các hành khách cách ly.

Hơn 20.000 ca lây lan đã được ghi nhận ở bang Victoria khi nhân viên khách sạn nhiễm Covid-19 từ một số người ở nước ngoài trở về.

Sự bùng phát đại dịch được cho là do các nhà thầu tư nhân không tuân thủ đúng quy trình cách ly. Với hàng trăm người dự kiến ​​sẽ đến bang Victoria mỗi tuần, các nhà chức trách tiểu bang cho biết đội ngũ nhân viên cảnh sát sẽ phải thực thi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn.

Các hành khách người Úc về trên chuyến bay từ Sri Lanka giờ đây sẽ không được phép rời khỏi phòng của họ trong thời gian cách ly, theo các hạn chế kiểm dịch mới. Hệ thống này tương tự như cách được sử dụng ở Sydney - thủ phủ của New South Wales - tiểu bang lớn nhất của Úc, đã chào đón hàng nghìn người về nước mà không có cụm dịch nào nào nổi lên.

Với việc bang New South Wales chỉ ghi nhận một ca nhiễm tại địa phương trong tháng trước, tiểu bang đã dần nới lỏng hầu hết các hạn chế về giãn cách xã hội.

Kể từ hôm nay (7/12) - ngày được chính quyền bang gọi là “ngày tự do” - gần như tất cả các địa điểm sẽ được phục vụ một người trong phạm vụ 2m². Trước đây, các nhà hàng, cửa hàng đã bị giới hạn một khách trên mỗi 4m².

Các quy đinh mới cũng sẽ không giới hạn số lượng người tham dự đám cưới và đám tang.

Khu vực Tây Úc cho biết, từ ngày mai (8/12), giới chức khu vực này sẽ dỡ bỏ các hạn chế đối với những người đến từ Victoria và New South Wales. Động thái này cho thấy ​​gần như tất cả các biên giới nội bộ của Úc đã được mở cửa trở lại và cũng là động lực cho các nhà khai thác du lịch nội địa và các hãng hàng không như Qantas và Virgin Australia.

Úc đã báo cáo khoảng 28.000 trường hợp nhiễm Covid-19 và 908 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch xuất hiện. Hiện tại, chỉ còn 44 trường hợp vẫn đang nhiễm bệnh, với hầu hết trong số họ đều trong bệnh viện hoặc cách ly ở khách sạn. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm