Ngoài Warren Buffett, 10 tỷ phú hàng đầu thế giới đều mất hàng tỷ USD ngay đầu 2022

Những người giàu nhất thế giới đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của họ sụt giảm trong vài tuần đầu tiên của năm 2022 - ngoại trừ Warren Buffett.
Ngoài Warren Buffett, 10 tỷ phú hàng đầu thế giới đều mất hàng tỷ USD ngay đầu 2022

Một đợt sụt giảm gần đây đối với cổ phiếu công nghệ đã khiến tài sản của người giàu nhất thế giới, CEO Tesla Elon Musk giảm 54 tỷ USD cho đến nay. Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đã mất 27,8 tỷ USD, hai nhà sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin đều lỗ hơn 12 tỷ USD và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg giảm 15,2 tỷ USD.

Trong số 10 người giàu nhất thế giới, chỉ có một người chứng kiến mức tăng trong tài khoản của mình, đó là Warren Buffet. Tuần này, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway đã vượt qua Zuckerberg để trở lại vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới, theo Bloomberg Billionaires Index.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities nói với CNBC: “Thập kỷ này qua thập kỷ khác, Warren Buffet tiếp tục có được dấu ấn vàng son. Đó là lý do tại sao ông ấy sẽ đi vào sử sách trong nhiều thế kỷ - nhờ niềm tin vững chắc của ông ấy vào đầu tư giá trị”.

Các nhà đầu tư giá trị chọn những cổ phiếu có vẻ như được định giá thấp hơn và đang giao dịch với giá thấp hơn mức bình thường. Và không giống như các CEO khác, những người có giá trị ròng chủ yếu gắn liền với các công ty công nghệ của họ, Berkshire Hathaway có một danh mục đầu tư đa dạng rộng rãi cho phép ông vượt qua các đợt bán tháo cổ phiếu. 

Warren Buffet từ lâu đã khuyến nghị các nhà đầu tư nên bỏ tiền của họ vào các quỹ chỉ số - vốn nắm giữ mọi cổ phiếu trong một chỉ số, khiến chúng tự động đa dạng hóa. Ví dụ, S&P 500 bao gồm các công ty tên tuổi như Apple, Coca-Cola và Google.

Vào năm 2017, ông Buffett nói với CNBC rằng đối với những người đang tìm cách xây dựng khoản tiết kiệm khi nghỉ hưu, các quỹ chỉ số đa dạng luôn mang lại “ý nghĩa thực tế nhất mọi lúc”. “Hãy nhất quán mua quỹ chỉ số chi phí thấp S&P 500. Tiếp tục mua từ dày đến mỏng.”

Bất chấp việc bán tháo công nghệ, tài sản 216 tỷ USD của Elon Musk vẫn khiến ông trở thành người giàu nhất thế giới, gần gấp đôi của Warren Buffett. Ngoài ra, Warren Buffett có thể sẽ không ở trong top 10 lâu bởi vào năm ngoái, nhà đầu tư tiết lộ rằng ông đã thực hiện xong một nửa việc quyên góp của mình cho các hoạt động từ thiện và không có ý định dừng lại. 

Có thể bạn quan tâm