Người giàu nhất Ukraine dự định kiện Nga vì thiệt hại tài sản

Người đàn ông giàu nhất Ukraine, tỷ phú ngành thép Rinat Akhmetov có kế hoạch kiện Nga về khoản thiệt hại từ 17 tỷ USD đến 20 tỷ USD do cuộc chiến gây ra.
Người giàu nhất Ukraine dự định kiện Nga vì thiệt hại tài sản

Các nhà máy thép Azovstal bị thiệt hại nặng nề do các cuộc ném bom và pháo kích của Nga sau khi nhà máy này trở thành “pháo đài” phòng thủ cuối cùng ở thành phố cảng phía nam. Illich Steel and Iron Works, cùng thuộc sở hữu của tỷ phú Akhmetov, cũng bị hư hại nặng trong cuộc pháo kích của Nga vào Mariupol.

Rinat Akhmetov, người sở hữu nhà sản xuất thép lớn nhất Ukraine Metinvest, nói với cổng thông tin Ukraine mrpl.city trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Chúng tôi chắc chắn sẽ kiện Nga và yêu cầu bồi thường thích đáng cho tất cả tổn thất và công việc kinh doanh bị thua lỗ.”

Khi được hỏi Metinvest đã mất bao nhiêu tiền vì thiệt hại cho Azovstal và Illich, ông cho biết: “Tất cả những thiệt hại là từ 17 đến 20 tỷ USD. Số tiền cuối cùng sẽ được xác định trong một vụ kiện chống lại Nga."

Kể từ cuộc tấn công của Nga vào Ukraine kể từ 24/2, Metinvest đã thông báo rằng họ không thể giao hàng theo các hợp đồng của mình. Trong khi Tập đoàn tài chính và công nghiệp SCM của Akhmetov đang giải quyết các nghĩa vụ nợ, nhà sản xuất điện tư nhân DTEK của ông đã cơ cấu lại danh mục nợ của mình, ông nói.

Akhmetov cho biết ông đã ở lại Ukraine kể từ khi cuộc chiến với Nga bắt đầu, và nhấn mạnh: “Chúng tôi tin tưởng vào đất nước của mình và tin tưởng vào chiến thắng.”

Có thể bạn quan tâm