Nhà sáng lập Netflix Reed Hastings từ bỏ vị trí CEO

Ông Reed Hastings, nhà đồng sáng lập Netflix vào năm 1997, đã giữ vị trí CEO của công ty từ đó đến nay.
Reed Hastings

Theo thông tin được công bố mới đây bởi Netflix, nhà sáng lập Reed Hastings sẽ từ bỏ vai trò Giám đốc điều hành (CEO) công ty nhưng sẽ tiếp tục giữ vị trí chủ tịch. 

Đồng Giám đốc điều hành (Co-CEO) Ted Sarandos sẽ tiếp tục công việc của mình. Ông Greg Peters, giám đốc vận hành (COO) sẽ kế nhiệm vị trí của ông Reed Hastings và tham gia vào hội đồng quản trị. 

Chia sẻ trong một tuyên bố bằng văn bản, nhà sáng lập Ted Sarandos cho biết: “Tôi muốn cảm ơn Reed vì khả năng lãnh đạo, cố vấn, tầm nhìn và tình bạn của ông ấy trong 20 năm qua. Tất cả chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ trí tuệ, sự trung thực, nghiêm túc và tính sẵn sàng đánh cược với thử thách của Reed — và chúng tôi mong sẽ tiếp tục được đồng hành và làm việc với ông trong nhiều năm tới”. 

Ông Reed Hastings đồng sáng lập Netflix vào năm 1997 và giữ vị trí CEO đến nay. Vào 7/2020, ông Ted Sarandos được thăng chức Co-CEO, cùng thời điểm ông Greg Peters được bổ nhiệm vào vai trò COO.

Những thay đổi mới nhất trong bộ máy điều hành của Netflix diễn ra trong bối cảnh nền tảng phát hành trực tuyến hàng đầu thế giới đang phải cố gắng thực hiện nhiều biện pháp xoay trục khác nhau để tăng lượng đăng ký và phục hồi sau khi hoạt động kinh doanh sa sút trong những quý gần đây.

Sự thay đổi mới cũng sẽ thấy bà Bela Bajaria, người từng là giám đốc truyền hình toàn cầu của công ty, bước vào vị trí giám đốc nội dung. Ông Scott Stuber, người trước đây là người đứng đầu mảng phim điện ảnh toàn cầu, sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch của Netflix Film.

Thông báo kế nhiệm được đưa ra cùng với báo cáo thu nhập quý 4/2022 của công ty. Các con số của Netflix phù hợp với kỳ vọng doanh thu của Phố Wall và tăng thêm hàng triệu người đăng ký so với dự đoán.

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...