Nhà sáng lập Ralph & Russo bị chính công ty kiện vì... tiêu xài hoang phí

Các giám sát viên tại Ralph & Russo đâm đơn kiện nhà sáng lập Tamara Ralph vì chi tiêu hoang phí “không liên quan đến công việc” và cho rằng điều này làm giảm cơ hội tồn tại của công ty.
Nhà sáng lập Ralph & Russo bị chính công ty kiện vì... tiêu xài hoang phí

Hai nhà sáng lập Tamara Ralph và Michael Russo bị cáo buộc đã sử dụng hàng triệu bảng Anh từ doanh nghiệp để chi trả cho lối sống xa hoa của họ. Mặc dù trong cáo buộc có nhắc tới Michael Russo, nhưng Tamara Ralph lại bị kiện vì lý do cô không tuân thủ nhiệm vụ của mình với tư cách là giám đốc công ty. 

Tamara Ralph đã phủ nhận các cáo buộc, gọi chúng là “hiểu lầm và có thể chứng minh được”, theo báo chí đưa tin. Cô nói thêm: “Tôi hiện phải hạn chế những gì có thể nói về cáo buộc này trong khi chờ đưa ra phản hồi chính thức, nhưng nếu chúng không được rút lại, tôi sẵn sàng xử lý vấn đề thông qua các kênh pháp lý thích hợp.”

Thương hiệu Ralph & Russo đã đi vào tình trạng bị giám sát (go into administration) vào tháng 3 khi hai nhà sáng lập đổ lỗi cho tình hình đại dịch khiến công ty lâm nguy. Tuy nhiên, một số giấy tờ từ tòa án do các quản trị viên chung Begbies Traynor và Quantuma Advisory đệ trình cho rằng công ty đã bị những người sáng lập này "tước đoạt" tiền mặt.

Khi các cửa hàng kinh doanh thua lỗ, họ sẽ phải vay mượn để duy trì hoạt động. Khi không thể hoàn trả nợ hay không thể vay được nữa, sẽ có một đội đặc biệt tiếp quản hệ thống cửa hàng với nhiệm vụ chính là cứu công ty khỏi cảnh phá sản. Tình cảnh đó gọi là "go into administration”.

Cả Ralph và Russo đều không tham gia nhiều vào công việc kinh doanh, vốn đã được bán lại cho Dressbarn và chủ sở hữu Stein Mart Retail Ecommerce Ventures (REV).

Báo cáo cho biết các nhà điều tra pháp lý đang làm việc để xác minh xem số tiền 60 triệu bảng Anh mà các nhà đầu tư rót vào công ty từ năm 2018 đến năm 2020 đã được sử dụng như thế nào. Cáo buộc cho rằng số tiền được sử dụng để tài trợ cho cuộc sống cá nhân của hai nhà sáng lập và số tiền nợ cơ quan thuế Anh đã được khấu trừ vào lương của nhân viên nhưng không được thông qua. 

Trong khi đó, tờ Mail dẫn lời một nguồn tin thân cận với công ty cho biết thương hiệu sẽ tiếp tục được phát triển dưới sự điều hành của các chủ sở hữu mới. Một giám đốc sáng tạo mới sẽ được bổ nhiệm và sẽ là “đưa thương hiệu tiến lên trong giai đoạn tiếp theo của hành trình trong thị trường thời trang xa xỉ”.

The Fashion Network UK

Có thể bạn quan tâm