Nhiều tháng phòng ngừa, 40 phút chủ quan, một cặp đôi đã tử vong vì Covid-19

Tất cả chỉ là một sự lựa chọn tưởng như đơn giản sau nhiều tháng thận trọng. Sự lựa chọn mà họ cho là an toàn nhưng lại biến thành một thảm kịch.
Nhiều tháng phòng ngừa, 40 phút chủ quan, một cặp đôi đã tử vong vì Covid-19

Mike và Carol Bruno đã thực hiện mọi cách đúng đắn để phòng ngừa Covid-19. Họ hạn chế tổ chức các buổi họp mặt gia đình, “trung thành” với các cuộc điện thoại và video call mặc dù không sống xa họ hàng là mấy. Nhưng một chuyến thăm gia đình chóng vánh để đi cắt tóc đã cướp đi sinh mạng của cả hai.

Mike và Carol đã kết hôn trong gần sáu thập kỷ trước khi qua đời vì virus, anh Joseph Bruno, con trai họ kể chuyện. Cặp vợ chồng người Chicago, tử vong cách nhau 10 ngày, hiện là hai trong số hơn 337.000 người đã thiệt mạng vì đại dịch ở Mỹ. 

Anh Joseph hy vọng nỗi đau của gia đình sẽ phần nào đóng vai trò như một lời nhắc nhở quan trọng về việc bất cứ ai cũng có thể nhiễm Covid-19, dù bạn có nghĩ rằng mình được an toàn thế nào. “Ngay cả khi chúng tôi nghĩ rằng mình đã làm đúng mọi việc, cha mẹ tôi vẫn nhiễm Covid-19.” 

Vào cuối tháng 11, bà Carol Bruno cùng con gái đã ghé qua căn hộ của Joseph để cô em gái giúp Joseph cắt tóc. Trước khi đến thăm, em gái của Joseph, nhân viên của một thẩm mỹ viện, đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính. Cô cũng đã bị cách ly trước đó từ ba đến bốn ngày - một dấu hiệu mà gia đình cho là an toàn. 

Mặt khác, bà Carol cũng không ra ngoài nhiều trong suốt thời điểm đại dịch. 

Trong chuyến thăm con trai, chỉ kéo dài khoảng 40 phút, bà Carol đều đeo khẩu trang và tránh các hành động đụng chạm trực tiếp, anh Joseph giải thích. Họ cũng đảm bảo rằng bà Carol ngồi cạnh cửa sổ thoáng khí để đề phòng thêm.

Nhưng chỉ một ngày sau đó, Joseph và người con gái bắt đầu có các triệu chứng của Covid-19. Bà Carol cũng bắt đầu cảm thấy không khỏe ngay sau đó. 

Bà Carol nhập viện vào ngày Lễ Tạ ơn, nhưng đã được xuất viện trong tuần đó vì tình trạng được cải thiện. Nhưng chỉ hai ngày sau, bà trở lại bệnh viện và được đặt máy thở.

Ngay sau đó, chồng bà - ông Mike cũng phải nhập viện vì Covid-19.

Theo Joseph, ông Mike thậm chí còn không đi cùng vợ và con gái trong chuyến thăm Joseph, nhưng bắt đầu có các triệu chứng và nhập viện khoảng hai tuần sau Lễ Tạ ơn.

Một ngày sau khi chồng được đặt máy thở, bà Carol đã qua đời. Chín ngày sau, hai ngày trước lễ Giáng sinh, ông Mike cũng mất. 

Tất cả chỉ là một sự lựa chọn tưởng như đơn giản sau nhiều tháng thận trọng. Sự lựa chọn mà họ cho là an toàn nhưng lại biến thành một thảm kịch. 

"Nếu như tôi không gặp mẹ trong 30-40 phút thì có lẽ giờ họ sẽ vẫn ở đây," Joseph nói trong nước mắt. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm