Những quốc gia sử dụng ChatGPT nhiều nhất trên thế giới

Infographic dưới đây dựa trên dữ liệu từ khảo sát CCI Global Consumer Sentiment Survey 2023 của Boston Consulting Group, thống kê những quốc gia có tỷ lệ người dùng ChatGPT nhiều nhất trên thế giới…

chát GPT.jpg

Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ. Trong đó, ChatGPT của OpenAI là một trong những động lực chính góp phần thúc đẩy sự phổ biến của AI trong cuộc sống hàng ngày.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022, ChatGPT không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên toàn cầu mà còn thúc đẩy một cuộc đua phát triển AI trong ngành công nghệ. Vậy sau gần hai năm kể từ khi được giới thiệu, công chúng hiện nay cảm nhận thế nào về công nghệ này?

Trong số các quốc gia được khảo sát, Ấn Độ có tỷ lệ người sử dụng ChatGPT cao nhất thế giới (45%). Điều này có thể là bởi quốc gia đông dân nhất thế giới có số lượng lớn lực lượng lao động làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngành nghề mà ChatGPT được coi là một công cụ hữu ích.

Một mối tương quan được thấy rõ trong bộ dữ liệu này là các quốc gia có độ tuổi trung bình trẻ thường có tỷ lệ sử dụng ChatGPT cao hơn, có thể là do dân số trẻ thường sẵn sàng tiếp cận và khám phá công nghệ hơn.

Điều này cũng được thể hiện qua cách mà công cụ AI được sử dụng. Ví dụ, những người tham gia khảo sát ở Ấn Độ và Philippines (28%) thường sử dụng AI cho các mục đích cụ thể như hỗ trợ nghiên cứu hoặc trợ lý ảo cá nhân.

Ngược lại, theo báo cáo của BCG, những người tham gia khảo sát ở Mỹ (23%) và Đức (18%) lại chủ yếu chỉ thử nghiệm ChatGPT… cho vui.

Bên cạnh hiệu ứng mới lạ, nhiều cá nhân sử dụng AI thường xuyên để giải quyết các vấn đề cá nhân, bao gồm việc tạo lập mục tiêu tài chính, tìm kiếm các lời khuyên, hoặc tham khảo về các thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm.

Nhìn chung, khoảng 40% người tham gia khảo sát cho biết họ hào hứng với AI, 28% cảm thấy mâu thuẫn về nó, và 29% lo ngại.

ChatGPT và các công cụ AI khác đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, dù có nhiều tiềm năng, công nghệ AI vẫn gây ra những lo ngại trong cộng đồng người dùng. Sự phát triển của AI không chỉ đòi hỏi đổi mới liên tục mà còn cần có những cân nhắc cẩn trọng về những tác động lâu dài đối với xã hội.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…