Những quốc gia sử dụng ChatGPT nhiều nhất trên thế giới

Infographic dưới đây dựa trên dữ liệu từ khảo sát CCI Global Consumer Sentiment Survey 2023 của Boston Consulting Group, thống kê những quốc gia có tỷ lệ người dùng ChatGPT nhiều nhất trên thế giới…

chát GPT.jpg

Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ. Trong đó, ChatGPT của OpenAI là một trong những động lực chính góp phần thúc đẩy sự phổ biến của AI trong cuộc sống hàng ngày.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022, ChatGPT không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên toàn cầu mà còn thúc đẩy một cuộc đua phát triển AI trong ngành công nghệ. Vậy sau gần hai năm kể từ khi được giới thiệu, công chúng hiện nay cảm nhận thế nào về công nghệ này?

Trong số các quốc gia được khảo sát, Ấn Độ có tỷ lệ người sử dụng ChatGPT cao nhất thế giới (45%). Điều này có thể là bởi quốc gia đông dân nhất thế giới có số lượng lớn lực lượng lao động làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngành nghề mà ChatGPT được coi là một công cụ hữu ích.

Một mối tương quan được thấy rõ trong bộ dữ liệu này là các quốc gia có độ tuổi trung bình trẻ thường có tỷ lệ sử dụng ChatGPT cao hơn, có thể là do dân số trẻ thường sẵn sàng tiếp cận và khám phá công nghệ hơn.

Điều này cũng được thể hiện qua cách mà công cụ AI được sử dụng. Ví dụ, những người tham gia khảo sát ở Ấn Độ và Philippines (28%) thường sử dụng AI cho các mục đích cụ thể như hỗ trợ nghiên cứu hoặc trợ lý ảo cá nhân.

Ngược lại, theo báo cáo của BCG, những người tham gia khảo sát ở Mỹ (23%) và Đức (18%) lại chủ yếu chỉ thử nghiệm ChatGPT… cho vui.

Bên cạnh hiệu ứng mới lạ, nhiều cá nhân sử dụng AI thường xuyên để giải quyết các vấn đề cá nhân, bao gồm việc tạo lập mục tiêu tài chính, tìm kiếm các lời khuyên, hoặc tham khảo về các thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm.

Nhìn chung, khoảng 40% người tham gia khảo sát cho biết họ hào hứng với AI, 28% cảm thấy mâu thuẫn về nó, và 29% lo ngại.

ChatGPT và các công cụ AI khác đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, dù có nhiều tiềm năng, công nghệ AI vẫn gây ra những lo ngại trong cộng đồng người dùng. Sự phát triển của AI không chỉ đòi hỏi đổi mới liên tục mà còn cần có những cân nhắc cẩn trọng về những tác động lâu dài đối với xã hội.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…