Những quốc gia sử dụng ChatGPT nhiều nhất trên thế giới

Infographic dưới đây dựa trên dữ liệu từ khảo sát CCI Global Consumer Sentiment Survey 2023 của Boston Consulting Group, thống kê những quốc gia có tỷ lệ người dùng ChatGPT nhiều nhất trên thế giới…

chát GPT.jpg

Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ. Trong đó, ChatGPT của OpenAI là một trong những động lực chính góp phần thúc đẩy sự phổ biến của AI trong cuộc sống hàng ngày.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022, ChatGPT không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên toàn cầu mà còn thúc đẩy một cuộc đua phát triển AI trong ngành công nghệ. Vậy sau gần hai năm kể từ khi được giới thiệu, công chúng hiện nay cảm nhận thế nào về công nghệ này?

Trong số các quốc gia được khảo sát, Ấn Độ có tỷ lệ người sử dụng ChatGPT cao nhất thế giới (45%). Điều này có thể là bởi quốc gia đông dân nhất thế giới có số lượng lớn lực lượng lao động làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngành nghề mà ChatGPT được coi là một công cụ hữu ích.

Một mối tương quan được thấy rõ trong bộ dữ liệu này là các quốc gia có độ tuổi trung bình trẻ thường có tỷ lệ sử dụng ChatGPT cao hơn, có thể là do dân số trẻ thường sẵn sàng tiếp cận và khám phá công nghệ hơn.

Điều này cũng được thể hiện qua cách mà công cụ AI được sử dụng. Ví dụ, những người tham gia khảo sát ở Ấn Độ và Philippines (28%) thường sử dụng AI cho các mục đích cụ thể như hỗ trợ nghiên cứu hoặc trợ lý ảo cá nhân.

Ngược lại, theo báo cáo của BCG, những người tham gia khảo sát ở Mỹ (23%) và Đức (18%) lại chủ yếu chỉ thử nghiệm ChatGPT… cho vui.

Bên cạnh hiệu ứng mới lạ, nhiều cá nhân sử dụng AI thường xuyên để giải quyết các vấn đề cá nhân, bao gồm việc tạo lập mục tiêu tài chính, tìm kiếm các lời khuyên, hoặc tham khảo về các thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm.

Nhìn chung, khoảng 40% người tham gia khảo sát cho biết họ hào hứng với AI, 28% cảm thấy mâu thuẫn về nó, và 29% lo ngại.

ChatGPT và các công cụ AI khác đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, dù có nhiều tiềm năng, công nghệ AI vẫn gây ra những lo ngại trong cộng đồng người dùng. Sự phát triển của AI không chỉ đòi hỏi đổi mới liên tục mà còn cần có những cân nhắc cẩn trọng về những tác động lâu dài đối với xã hội.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...