Những quốc gia sử dụng ChatGPT nhiều nhất trên thế giới

Infographic dưới đây dựa trên dữ liệu từ khảo sát CCI Global Consumer Sentiment Survey 2023 của Boston Consulting Group, thống kê những quốc gia có tỷ lệ người dùng ChatGPT nhiều nhất trên thế giới…

chát GPT.jpg

Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ. Trong đó, ChatGPT của OpenAI là một trong những động lực chính góp phần thúc đẩy sự phổ biến của AI trong cuộc sống hàng ngày.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022, ChatGPT không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên toàn cầu mà còn thúc đẩy một cuộc đua phát triển AI trong ngành công nghệ. Vậy sau gần hai năm kể từ khi được giới thiệu, công chúng hiện nay cảm nhận thế nào về công nghệ này?

Trong số các quốc gia được khảo sát, Ấn Độ có tỷ lệ người sử dụng ChatGPT cao nhất thế giới (45%). Điều này có thể là bởi quốc gia đông dân nhất thế giới có số lượng lớn lực lượng lao động làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngành nghề mà ChatGPT được coi là một công cụ hữu ích.

Một mối tương quan được thấy rõ trong bộ dữ liệu này là các quốc gia có độ tuổi trung bình trẻ thường có tỷ lệ sử dụng ChatGPT cao hơn, có thể là do dân số trẻ thường sẵn sàng tiếp cận và khám phá công nghệ hơn.

Điều này cũng được thể hiện qua cách mà công cụ AI được sử dụng. Ví dụ, những người tham gia khảo sát ở Ấn Độ và Philippines (28%) thường sử dụng AI cho các mục đích cụ thể như hỗ trợ nghiên cứu hoặc trợ lý ảo cá nhân.

Ngược lại, theo báo cáo của BCG, những người tham gia khảo sát ở Mỹ (23%) và Đức (18%) lại chủ yếu chỉ thử nghiệm ChatGPT… cho vui.

Bên cạnh hiệu ứng mới lạ, nhiều cá nhân sử dụng AI thường xuyên để giải quyết các vấn đề cá nhân, bao gồm việc tạo lập mục tiêu tài chính, tìm kiếm các lời khuyên, hoặc tham khảo về các thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm.

Nhìn chung, khoảng 40% người tham gia khảo sát cho biết họ hào hứng với AI, 28% cảm thấy mâu thuẫn về nó, và 29% lo ngại.

ChatGPT và các công cụ AI khác đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, dù có nhiều tiềm năng, công nghệ AI vẫn gây ra những lo ngại trong cộng đồng người dùng. Sự phát triển của AI không chỉ đòi hỏi đổi mới liên tục mà còn cần có những cân nhắc cẩn trọng về những tác động lâu dài đối với xã hội.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...