Nike sa thải các nhân viên không tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19

Những nhân viên không tiêm chủng vì lí do y tế hoặc tôn giáo có thể được miễn trừ.
Nike sa thải các nhân viên không tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19

Theo một báo cáo của OregonLive, Nike có ý định sa thải những nhân viên không chịu tiêm vaccine Covid-19 bắt đầu từ cuối tuần này - ngày 15/1/2022. Những người chưa được tiêm chủng vì lý do y tế hoặc lý do tôn giáo có thể được ngoại trừ. 

Công ty được cho là đã gửi một email đến 14.000 nhân viên, những người không đáp ứng đúng thời hạn tiêm chủng vào ngày 1/12/2021 của công ty. Trong đó, email cho biết: "Bạn đã không hoàn thành quy trình xác minh [đã tiêm chủng] và hồ sơ của chúng tôi cho thấy rằng bạn không nằm trong danh sách miễn trừ. Do đó, bạn đã không tuân thủ Chính sách của công ty và công việc của bạn dự kiến ​​sẽ bị chấm dứt vào Thứ Bảy, ngày 15 tháng 1 năm 2022.”

Ngày 10/1/2022 là mục tiêu ban đầu của Nike để nhân viên quay trở lại văn phòng và làm việc theo lịch trình xen kẽ, nhưng với biến thể Omicron dễ lây lan bắt đầu gia tăng ở khắp nơi trên toàn cầu, mục tiêu này đã bị hoãn lại vô thời hạn. 

Bất chấp thực tế là những trở ngại pháp lý đã khiến chính phủ không thể ban hành bất kỳ bắt buộc nào liên quan đến Covid-19, nhưng những công ty lớn như Nike vẫn có khả năng thực hiện các chính sách bắt buộc đối với nhân viên của họ. 

Tại một đơn vị khác, Columbia Sportswear - một thương hiệu may mặc đồ thể thao có trụ sở tại Oregon, Mỹ dự kiến ​​cũng sẽ làm theo và thực hiện hành động tương tự bắt đầu từ ngày 1/2/2022. Nike và Columbia chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào liên quan đến vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm