Câu chuyện về một nhà chế tác nước hoa
Sự sáng tạo vượt bậc và những loại nước hoa được thiết kế với sự tôn trọng thuần túy nhất dành cho nước hoa cao cấp của Pháp, kết hợp với trải nghiệm khách hàng sang trọng tuyệt vời: đây là khái niệm của Maison Francis Kurkdjian, được tạo ra bởi Francis Kurkdjian và Marc Chaya vào năm 2009. Trong một thập kỷ, thương hiệu đã vươn lên xếp hạng các nhà sản xuất nước hoa đáng mơ ước nhất ở Paris, đã tự hào về thị phần bán chạy nhất, Aqua Universalis và bây giờ là Baccarat Rouge 540 dẫn đầu.
Mỗi hương thơm, được tưởng tượng như một hình bóng khứu giác, bao gồm các nốt hương tươi mát hoặc hổ phách, hương hoa hoặc các loại sang trọng hơn, tổng thể tạo thành một tủ quần áo nơi mọi người có thể tìm thấy sự mở rộng khứu giác của chính mình. “Các sáng tạo của tôi được thực hiện với các tiêu chuẩn cao và sự xuất sắc của nước hoa Pháp, trong một phong cách hiện đại và cập nhật về nước hoa. Chất lượng, giá trị sản phẩm, ý tưởng về tác phẩm đẹp, yêu cầu và tìm kiếm sự hoàn hảo cũng giống như nhiều giá trị và đặc điểm mà chúng tôi tìm thấy trong mỗi tác phẩm được tạo ra.”
Đam mê khiêu vũ và âm nhạc, Francis Kurkdjian tưởng tượng nước hoa là một giai điệu của riêng chúng, thấm đẫm một sự sang trọng và một niềm vui nhất định thực sự có một không hai trên thế giới. Những sáng tạo mà anh ấy thích kết hợp với các hình thức nghệ thuật khác, để tưởng tượng những trải nghiệm chưa từng thấy trước đây, giữa những tác phẩm sắp đặt khứu giác và những màn trình diễn có hương thơm.
Người ta liên tưởng đến buổi biểu diễn Ballet Olfactif với Christian Rizzo tại Cartier Foundation, các buổi trình diễn về đêm của các đài phun nước thơm ở Cung điện Versailles, hay thậm chí là một vở kịch của đạo diễn Cyril Teste mà Francis Kurkdjian đã tưởng tượng ra một bầu không khí khứu giác toàn bộ …
Với hoa hồng, một lời tuyên bố về tình yêu bằng khứu giác
Hãy tưởng tượng cảm giác xộc mũi vào một bó hoa hồng tươi 400 bông … Vị giòn của gai, mềm như nhung của cánh hoa, hương thơm thanh khiết của một bông hoa vừa hé nở: À la rose có lẽ là loại nước hoa thơ mộng nhất của Maison Francis Kurkdjian, một tuyên ngôn cho Nữ hoàng của các loài hoa, về sự nữ tính và tình yêu. “Một loại nước hoa đẹp đối với tôi trên hết là cảm giác nơi các thành phần bị lãng quên và biến mất theo cảm xúc, giống như các nhạc cụ nhường chỗ cho giai điệu mà người ta cảm nhận, lời nói nhường chỗ cho một câu chuyện ghi dấu kỷ niệm . Trên hết, đó là rất nhiều công việc, sự kiên nhẫn, một trò chơi cân bằng phức tạp giữa các vật liệu khác nhau. Một thuật giả kim phức tạp mà cá nhân tôi gọi là sự sáng tạo ”.
Bí mật của công thức của nó? Sự kết hợp của hai giống hoa hồng. Ở trên cùng, hoa hồng Damascena, ở dạng tinh dầu, mang đến hương thơm của quả lê và vải. Ở lớp hương cuối, nước hoa hồng Centifolia tuyệt đối với các khía cạnh mật ong, chuyển hóa trên da trong một hơi thở nhẹ nhàng, rất xác thịt. Thêm vào đó là một vài nốt hương lấp lánh của hoa violet, sự tươi mát của hạt đậu ngọt và hương gỗ xạ hương, để có được hương thơm xác thịt và thoáng mát nhất của Maison.
Một bông hồng nam tính
Francis Kurkdjian thích chơi với các mật mã, để bắt kịp các quy tắc và thói quen. Chúng tôi đã thấy điều đó với Gentle Fluidity: hai loại nước hoa bao gồm các thành phần giống nhau, chơi ở các vĩ độ khác nhau. Với l’Homme À la rose, nhà thiết kế đã nâng tầm: đối lập nam tính của À la rose, l’Homme À la rose, giống như Maison, một mùi hương cực kỳ hiện đại đi ngược lại với các quy ước. Hoa hồng này, Francis Kurkdjian muốn nó vừa rực rỡ, vừa tươi tắn và mạnh mẽ.
Nhưng trên tất cả, rất quả quyết: chưa bao giờ nữ hoàng của các loài hoa, biểu tượng của sự nữ tính và xuất sắc, lại được đóng vai trò chính trong một loại nước hoa dành cho nam giới. Đầu tiên chúng ta cảm nhận được một làn gió sôi động và hòa quyện của hương xanh, được mang đến bởi bộ đôi tinh chất hoa bưởi / hoa hồng Damascena. Nước hoa càng phát triển trên da, càng xuất hiện nhiều mảng tối của hoa hồng thân gỗ, làm việc với các mặt hổ phách. Tất cả đều có trong chiếc chai có bề mặt mang tính biểu tượng của thương hiệu được tăng cường bằng nút kẽm thô. Francis Kurkdjian giải thích: “Trong thời kỳ khủng hoảng, bất ổn và mất cân bằng, đối với tôi, dường như tự nhiên là chúng tôi tìm cách lấy lại sự ổn định, quay trở lại hình thức cơ bản. Đây là nguyên tắc kim tự tháp của Maslow, trong đó xếp hạng 5 nhu cầu cơ bản: nhu cầu sinh lý, nhu cầu an ninh, nhu cầu thuộc về và yêu thương, nhu cầu về lòng tự trọng và nhu cầu hoàn thiện bản thân. Không nghi ngờ gì nữa, con người cần kết nối lại với một nguyên tắc sống còn. Và nước hoa chính xác là hơi thở, vì vậy nó là cuộc sống!”