Pfizer phát triển vaccine tăng cường chống lại biến thể delta

Pfizer và BioNTech cho biết họ đang phát triển một mũi tăng cường vaccine ngừa Covid-19 nhằm mục tiêu đến biến thể delta.
Pfizer phát triển vaccine tăng cường chống lại biến thể delta

Các công ty cho biết mặc dù họ tin rằng mũi tiêm thứ ba của loại vaccine hiện tại có khả năng duy trì "mức độ bảo vệ cao nhất" chống lại tất cả các biến thể hiện Covid-19 được biết đến, bao gồm cả delta, nhưng họ vẫn muốn "cảnh giác" hơn và phát triển một phiên bản cập nhật của vaccine này. 

Các nghiên cứu lâm sàng có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 8, tùy thuộc vào sự chấp thuận của chính phủ.

Biến thể delta được Tổ chức Y tế Thế giới ước tính có khả năng lây truyền cao hơn khoảng 55% so với alpha - biến thể lần đầu tiên được tìm thấy ở Vương quốc Anh. Trong khi các bằng chứng hiện tại cho thấy Pfizer có hiệu quả cao đối với delta trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong, các nhà khoa học cho biết nó vẫn chưa thể ngăn được tình trạng lây nhiễm cho người khác và bệnh chuyển biến nhẹ. 

Các giám đốc điều hành của Pfizer và BioNtech đã nhiều lần cho biết mọi người có thể sẽ cần tiêm nhắc lại, hoặc liều thứ ba, trong vòng 12 tháng kể từ khi tiêm chủng đầy đủ vì họ dự đoán khả năng miễn dịch nhờ vaccine sẽ suy yếu theo thời gian. Cả hai công ty cũng cho biết có khả năng mọi người sẽ cần phải tiêm ngừa hàng năm. 

Pfizer và BioNTech đang phát triển các mũi tiêm nhắc lại và dự kiến ​​sẽ sớm xin cấp phép tại Hoa Kỳ cho liều vaccine thứ ba. 

Có thể bạn quan tâm